วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

หมดสิทธิ์ไปต่อเมื่อ Honda Accord Europe เตรียมปิดฉากในยุโรป

  สถานการณ์ของ Honda Accord ในไทยนั้นถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะ หลังจากที่เปิดตัวตามหลัง Toyota Camry ก็สามารถทำยอดขายแซงได้มาแทบจะตลอด จน Camry แทบจะหาที่เกิดไม่ได้เลยทีเดียว จน Toyota เตรียมตีกลับด้วย Camry Minor Change ที่มากับออปชั่นโคตรเต็ม แต่ทว่าสถานการณ์ที่ยุโรปกลับตรงกันข้าม



   เพราะสถานการณ์ของ Honda Accord ในยุโรปนั้นถือว่าไม่สู้ดีอันเนื่องมาจากตัวรถไม่สามารถทำยอดขายแข่งขันได้กับคู่แข่งอย่าง Volkswagen Passat และ Ford Mondeo และตัวจิ๊ดอย่าง BMW 3-Series ที่เปรียบเหมือนเทพเจ้าที่ไม่มีใครสามารถสู้อะไรได้เลย

  ฉะนั้นแล้ว ผลก็คือ Honda จะไม่คิดทำตลาดรถ D-Segment ในยุโรปอีกต่อไปแล้ว และแน่นอนที่สุด พูดง่ายๆก็คือ Honda จะเลิกทำ Accord โฉมยุโรปออกมาขายแล้วครับ โดย Honda Accord เริ่มทำตลาดในยุโรปครั้งแรกปี 1977 เริ่มผลิตที่โรงงานสวินดอนในอังกฤษเมื่อปี 1992 ซึ่งก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จด้วยจุดขายความน่าเชื่อถือของ Product และเทคโนโลยีที่น่าดึงดูดใจ แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อ Honda ย้ายสายการผลิตกลับไปผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น  Honda ก็ไม่สามารถทำราคา Accord สู้คู่แข่งได้อีกเลย เพราะจากความผันผวนของค่าเงินเยนนั่นเอง ซึ่งในปีที่ผ่านมา Honda ก็สามารถทำยอดขาย Accord ทั้งปีได้แค่ 3,453 คันเท่านั้นครับ...R.I.P.
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box