วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Nissan NP300 Navara Single Cab กระบะที่เป็นมากกว่ากระบะขนของ

  หลังจากที่มีคนไปถ่าย Nissan NP300 Navara Single Cab ที่น่าจะเริ่มมาลงโชว์รูมบางที่แล้ว แต่ล่าสุด Nissan Thailand ก็ได้เผยโฉมเจ้าตอนเดียวคันนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งกล้าพูดเลยว่ามันจะเป็นกระบะตอนเดียวที่จะสร้างมาตรฐานใหม่เหมือนที่ NP300 Navara ตัวถังตอนครึ่งและ 4 ประตูที่เปิดัวมาก่อนหน้านี้



  Nissan NP300 Navara Single Cab ถือว่าเปิดตัวตามหลังรุ่น King Cab และ Double Cab เป็นเวลา 7 เดือนเศษๆ แต่ยังดีกว่ารุ่นเก่าตัวถัง D40 ที่พ่อค้าแม่ขายต้องร้องเพลงรอกัน 1 ปี แน่นอนว่าหน้าตาของมันก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นอื่นเลยๆ แต่มันมีจุดเด่นซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับวงการกระบะตอนเดียวเมืองไทย นั่นก็คือ บันไดข้างรถที่ติดตั้งบริเวณกระบะด้านข้าง ที่ทำให้ผู้ขับขี่ขนของได้สะดวกกว่าเดิม ไม่จำเป็นต้องปีนยางรถกันอีกต่อไป ถือเป็นจุดขายใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว


   ภายในนั้นยังคงเหมือนกับรุ่นธรรมดาที่มาแนวเก๋ง คอนโซลกันแสนน่ามองของมันมีอะไรดีๆหลายอย่าง มองข้ามพวงมาลัยทรงปลากระเบน กับหัวเกียร์ทรงยาวสไตล์รถบรรทุก มีคอนโซลหน้าที่มีลูกเล่นเด็ด มีหน้าจอเล็กๆแต่ทำได้มากกว่าที่คิด เพราะมันได้ทำการติดตั้งกล้องมองหลังบริเวณใกล้ๆที่ติดป้ายทะเบียนท้าย แน่นอนว่ามันอาจจะต่ำไปนิด แต่ก็บอกได้ว่าเป็นครั้งแรกในวงการรถตอนเดียวเมืองไทยเช่นกัน และทำการติดตั้งในทุกรุ่นย่อย ยกเว้นรุ่น Chassis Cab ถือเป็นจุดขายที่ค่ายอื่นๆต้องเหลียวตามองกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังให้ระบบปรับอากาศแบบมือหมุนธรรมดา แต่เป็นค่ายเดียวที่มีฮีตเตอร์มาให้ในรุ่นแอร์มือบิดธรรมดา บางค่ายแอร์อัตโนมัติยังไม่ติดฮีตเตอร์เลย

   ด้านเครื่องยนต์นั้นมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 403 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ ระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ ให้กำลังสูงสูงสุด 169 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 241 นิวตันเมตร ทั้งสองส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันกวาเดิม 22 % กันเลยทีเดียวครับ

   ด้านราคานั้น Nissan NP300 Navara Single Cab มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย ได้แก่ 2.5 เบนซิน ราคา 456,000 บาท 2.5 ดีเซล Chassis ราคา 498,000 บาท 2.5 ดีเซล S ราคา 508,000 บาท และ 2.5 ดีเซล SL ราคา 516,000 บาท มีสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว ไวท์ โซลิด สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และสีเทา และเปิดจองแล้วที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ

   
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีเลยครับ มีที่เหยียบขึ้นกระบะด้านข้างติดมาให้ด้วย เวลาขนของก็สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องปีนตรงล้อรถกันอีก...

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box