วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558

นานาทัศนะในวงการยานยนต์..ว่าด้วยเรื่อง "แฟนคลับ" ค่ายรถ

  ณ ตอนที่ผู้เขียนพิมพ์บทความเรื่องนี้ ยังไม่แน่ใจเลยครับว่า ความเห็นที่จะถาโถมเข้ามาจะเป็นอย่างไร เพราะหลายคนติดตามเพจนั้น บางคนก็คิดว่าตัวผู้เขียนอาจจะไม่เป็นกลางพอ และแอบเข้าข้างค่ายอื่น จะบอกเลยว่าไม่ใช่เช่นนั้นครับ เพราะ ผู้เขียนจะบอกเลยว่า ผู้เขียนจะชม ด่า ติ ตำหนิ รถคันไหน ค่ายไหนก็ได้ไม่เว้น ถ้ารถคันนั้นไม่ดีจริง หรือมีจุดบกพร่องจริง ไม่ใช่ตำหนิตามชาวบ้าน หรือตามน้ำ หรือเพราะความมีอคติส่วนตัวครับ อะไรดีเราชม อะไรไม่ดีเราก็ติ ติเพื่อให้ปรับปรุง


   เป็นอีกบทความที่ค่อนข้างจะมีเนื้อหาที่รุนแรงและอาจเสียดแทงแฟนคลับกันหลายคนเลย ฉะนั้นแล้ว ในบางช่วงบางตอนของเนื้อหา เราจะขอสงวนชื่อค่ายรถและจะไม่บอกกันตรงๆ เพราะอาจจะทำให้ไปกระทบกันแบบตรงๆได้ ให้ผู้อ่านทั้งหลายลองไปคาดเดาและตีความกันเองครับ ครั้นจะโพสต์หน้าเพจกันแบบตรงๆ มันก็ดูจะไม่เหมาะสม เราเลยขอทำเป็นบทความเลย ฉะนั้นแล้วเราจะมาเริ่มเนื้อหากันเลยครับ

   ท่านอาจจะเห็นคำว่า ติ่ง ในวงการดารา วงการนักร้องซะส่วนใหญ่ ติ่งละคร ติ่งนักร้อง ติ่งเกาหลี นั่นโน่นนี่ แต่ติ่งค่ายรถก็มีเหมือนกันครับ แน่นอนติ่งค่ายรถ ก็จะเป็นคนที่มีใจรักและชอบในรถค่ายนั้นๆ ซึ่งติ่งเหล่านี้ก็มีนิสัยและพฤติกรรมที่ต่างกัน ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นติ่งที่นิสัยดี ไม่ค่อยไปว่าคนอื่น แต่มีอยู่บางพวกที่จะมีนิสัยเหล่านี้ครับ
1. กล่าวชมค่ายตัวเองชอบแบบเทิดทูนประดุจเป็นเทวดาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครจะว่าจะด่าไม่ได้ เป็นต้องไปโต้กลับ
2. ต่อเนื่องจากข้อแรก ถ้าเกิดว่ามีการเอารถค่ายอื่นมาเปรียบ แล้วบอกว่าค่ายนั้นเหนือกว่า หรือใช้คำเปรียบเทียบให้ค่ายรถที่ตัวเองชอบดูด้อย ก็จะแสดงความไม่พอใจออกมา
3. พวกที่เห็นในเพจรถในโพสต์ข่าวเกี่ยวกับค่ายที่ตัวเองเกลียด ไม่ชอบ โดยเฉพาะค่ายใหญ่โดนหนักสุด อย่างเคสก่อนๆที่มีข่าว B-Segment รุ่นขายดีไปชนท้ายมอเตอร์ไซค์จนคนขับเสียชีวิต ก็ไปแสดงความคิดเห็นแบบทางลบกันแบบเต็มที่ ใช้ความเป็นวิศวกร(อันน้อยนิด) ไปอ้างข้อมูลโน่นนี่นั่น 
4. พวกที่พยายามแก้ข้อตำหนิติเตียนในค่ายรถที่เราเป็นติ่งอยู่ ซึ่งบางคนก็พูดตรงตามหลักความจริง บางคนก็พยายามยกค่ายรถที่ตัวเองชอบให้ได้ดี ตีกันกับกลุ่มข้อ 3 จนกระทู้เหล่านั้น กลายเป็นกระทู้ดราม่า
5. พวกนี้หนักสุด เทิดทูนค่ายที่ตัวเองชอบไม่พอ แต่กลับไปเสี้ยมค่ายที่ตัวเองเกลียดอีก พวกนี้เป็นพวกที่ผู้เขียนไม่ชอบเป็นการส่วนตัว แล้วก็เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบด้วย คนเหล่านี้มักเป็นคนที่ไม่มีเหตุผลเท่าไหร่นัก และอาจจะเป็นบุคคลเกรียนคนหนึ่งในวงการนี้เลยก็ได้ ถ้าเป็นไปได้ กับคนพวกนี้ อย่าไปเถียงยาว เดี๋ยวไม่จบครับ

โม้กันมาเสียยาวแล้ว คราวนี้ผู้เขียนจะมาเล่าถึงพฤติกรรมของแฟนคลับในแต่ละค่ายที่พบเจอมาด้วยตัวเอง และวิเคราะห์ตามความคิดตัวเองว่าเป็นยังไง และขอไม่พูดชื่อค่ายไหนๆและขอสงวนชื่อค่ายไว้ แต่ก็จะใบ้ให้พอเดาได้กันบ้างละกัน

  ค่ายรถใหญ่ที่ขายทั้งกระบะทั้งเก๋ง ยักษ์ใหญ่รายนี้ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยไปว่าใครเค้า แต่จะออกไปทางออกโรงปกป้องค่ายตัวเองเสียมากกว่า เพราะค่ายนี้เป็นค่ายที่โดนว่าโดนติกันค่อนข้างเยอะ ซึ่งบางคนก็ออกมาปกป้องในทางที่ดี ประมาณว่า ทดลองเอง ใช้เอง ขับเอง เลยเอามาบอกได้ อันนี้ถือว่าไม่ผิดครับ แต่ถ้าออกแนวว่า ใครว่าอะไรไม่ได้ อันนี้สิ น่าคิด ค่ายรถเก๋งชือดังอีกค่ายก็เช่นกัน ค่ายที่ต้องการจะเป็นเบอร์หนึ่งของรถเก๋ง ค่ายนี้ ส่วนใหญ่ก็จะออกโรงปกป้อง แต่จะโดนว่าน้อยกว่าค่ายยักษ์ จะมีค่ายเก๋งอีกค่ายที่มาแรงช่วงนี้ ติ่งค่ายนั้น จะมาว่าบ่อยกว่า

   ค่ายกระบะอีกราย ค่ายนี้เป็นค่ายเดียวทีออกมาโฆษณาจุดเด่นของตนจุดเดียวนั่นคืออัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งรถเขาก็ประหยัดกว่ารถกระบะคันอื่นๆจริงๆนั่นหละ แต่ถ้าท่านได้สัมผัสความเป็นติ่งของค่ายนี้ละก็ ท่านอาจจะไม่ชอบและเกลียดไปเลยก็ได้ เพราะสมาชิกเพจคนสนิทและรวมถึงตัวผู้เขียนก็โดนมาแล้ว ติ่งค่ายนี้จะว่ากระบะค่ายเค้าไม่ได้เลย และถ้าเกิดมีการว่าหรือตำหนิ เป็นต้องไม่พอใจและโกรธประดุจเหมือนมีใครมาว่าคนในครอบครัวเราเลยละครับ

   ค่ายกระบะอีกค่าย _ _ _ _ ค่ายนี้ก็เป็นอีกค่ายที่เทิดทูนกระบะของตัวเองมาก แต่รถกระบะเขาออกแบมาเท่และโดนใจใครหลายคน (รวมถึงผู้เขียน) รถมันก็หล่อจริงแหละครับ แต่แฟนคลับบางคน (ย้ำว่าบางคนเท่านั้น) จะมีนิสัยแบบข้อ 5 ชมค่ายที่ตัวเองชอบ แต่ไปว่าค่ายอื่น โดยเฉพาะค่าย XXXXX และ YYYYY ที่หลายครั้ง โดนติ่งบางคนจากค่าย _ _ _ _ เฉ่งไปไม่น้อยเหมือนกัน แต่ก็ลืมไปเลยว่า ต่อให้รถต่อเองหล่อและเทพและดีแค่ไหน ยังมีจุดบอดที่ติ่งไม่เคยเอามาพูดนั่นคือ ศูนย์บริการนั่นเอง

  และขอปิดท้ายด้วยค่ายรถเก๋งรายหนึ่งที่กำลังมาแรงมาก มากับเทคโนโลยีที่ใครๆก็ยกให้เป็นเทพ แต่ที่จริงก็ไม่ได้ต่างจากค่ายอื่นมากนัก และแน่นอนด้วยความที่เป็นรถที่สวย ทำให้คนชมกันเยอะ และบางทีแฟนคลับค่ายนี้ก็จะไปเสี้ยมค่ายรถเก๋งเจ้าใหญ่บ้างอะไรบ้าง แต่ในทางกลับกันเราจะไปว่าค่ายเก๋งเทพไม่ได้เลย เพราะเขาไม่ยอมแน่นอน ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนยังไม่เคยเจอตรงๆ แต่มีคนมาเล่าให้ฟังครับ แม้ว่าแฟนคลับค่ายนี้จะภูมิใจและเทิดทูนเก๋งเทพเทคโนโลยีสุดยอดเจ้านี้แค่ไหน แต่ก็มีติ่งบางคนแอบว่ารถใหม่ค่ายของตัวเองเหมือนกัน ว่าราคาแพงอย่างนั้นอย่างนี้ "เดี๋ยวจะขายไม่ออกตามเก๋ง _ _ _ _ "

   และที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่สำรวจมาแล้วเอามาบอกเล่าเป็นเรื่อง Gossip เฉยๆ มิได้จะเสี้ยมหรือทำให้ใครแตกคอกันเลยแม้แต่น้อย ฉะนั้นแล้วขอให้ใช้วิจารณญาณในการไตร่ตรองและพิจารณาสิ่งที่ผู้เขียนได้กล่าวไป แน่นอนครับหลังจากที่พิมพ์เรื่องนี้จบและเผยแพร่ ตอนนี้ก็เตรียมตัวเตรียมใจรับคำตำหนิแล้วหละครับ ใจสั่นระรัวๆเลยครับ ยังไงก็ตามถ้าบทความนี้ไปกระทบกับใครก็ตาม ก็ขออภัยและขอโทษขอโพยกันนะครับ อย่าโกรธกันน้า...
  
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box