วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

ความคืบหน้า Mazda BT-50 Pro Minor Change : งานนี้ เอาใจคนออสซี่นะจ๊ะ

  ปีนี้ ถือเป็นปีทองของกระบะในไทยเลยก็ว่าได้ เพราะจะมีกระบะใหม่เปิดตัวเพียบทั้งโมเดลเชนจ์และไมเนอร์เชนจ์ อย่าง Toyota Hilux ที่ได้ยินว่าจะเปิดตัวก่อนงาน Motor Show ประมาณ 1 อาทิตย์ กับทั้งอีกค่าย Ford ที่ขยันมีภาพหลุด Ranger ออกมาอ่อยชาวโซเชียลกันสนุกสนาน แต่ตอนนี้เรามีความคืบหน้าของ Mazda BT-50 Pro Minor Change ที่เชื่อว่าสาวกจะต้องอยากรู้แน่นอนครับ


ภาพตัดต่อเพื่อประกอบบทความเท่านั้น ไม่ใช่รถคันจริงแต่อย่างใด

   ข่าวก็คือว่า Mazda BT-50 Pro Minor Change ใหม่นั้น ทาง Mazda จะพัฒนาเพื่อลูกค้าและฟังเสียงส่วนมากจากประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก เห็นแบบนี้แล้วพี่ไทยอย่าน้อยใจนะครับ เพราะเราก็ต้องยอมรับว่ากระแสตอบรับของ BT-50 Pro ในประเทศเค้าถือว่าดีกว่าบ้านเรามาก ฉะนั้นก็ต้องดูเสียงตอบรับส่วนใหญ่ก่อน จริงมั้ย?

   ด้วยเหตุผลนี้เองเลยทำให้ Mazda BT-50 Pro Minor Change จะถูกปรับปรุงและพัฒนาขึ้นในประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบะที่ขายดีในออสเตรเลียด้วย แถม Mazda ยังมีส่วนแบ่งในตลาดที่ดีไม่น้อยในออสเตรเลีย ซึ่งหน้าตาของมันถือว่าดูโดดเด่นและโฉบเฉี่ยวกว่าใครไหนๆ เลยถูกใจพวกออสซี่ งานนี้ Mazda เคยถึงขั้นทำวิจัยหน้าตารถที่เมืองบริสเบล ประเทศออสเตรเลีย
โดยมีหน้าตารถให้เลือก 2 แบบ แน่นอนครับว่าเขาเลือกหน้าตาแบบปัจจุบัน


   Mazda BT-50 Pro Minor Change ใหม่นั้น จะมีหน้าตาที่พกพาแนวการออกแบบแนว Kodo Design ตามรถเก๋งในค่าย แต่เอามาบางส่วน ไม่ถึงกับเต็มรูปแบบนัก โดยมันจะดูดุดัน แกร่ง และมีมัดกล้ามมากกว่าเดิม เหมือนรถเก๋งของค่ายนี้ ซึ่งแน่อยู่แล้วว่า Mazda ยังไม่ได้ละทิ้งแนวการออกแบบที่แตกต่างจากกระบะทั่วไปหรือไม่พอใจในหน้าตาตัวปัจจุบัน แต่มันถึงเวลาที่ Mazda ต้องขยับตัวและปรับตัวให้ทันในตลาดกระบะ และแน่นอน Kodo Design คือคำตอบในการ Minor Change ครั้งนี้

   ภายในของรถอาจไม่ถึงกับจะปรับปรุงทั้งหมด แบบเยอะเว่อร์อย่าง Ford Ranger MC ฉะนั้นไม่ต้องหวังสูงกันมาก แต่ให้หวังกันว่าภายในต้องมีอะไรใหม่ๆให้เล่นเพื่อตามคู่แข่ง เช่น MZD Connect แทนที่หน้าจอแสดงผลแบบเดิม

   ด้านเครื่องยนต์คาดว่าจะเป็นขุมพลัง 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตรที่จะปรับปรุงสมรรถนะให้ดีกว่าเดิม ยังไม่มีตัวเลขสมรรถนะเผยออกมาตอนนี้ ส่วนการเปิดตัว Mazda BT-50 Pro Minor Change ในตลาดโลก คาดว่าจะมีให้เห็นแน่นอนช่วงครึ่งหลังของปี 2015 ส่วนไทยอย่างเร็วน่าจะได้เจอช่วงปลายปีนี้ครับ รอกันไปก่อน...

   
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box