วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

All-New Ford GT ตำนานซูเปอร์คาร์วงรีสีฟ้าเตรียมกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

 สาวกยานยนต์ทั้งหลายคงจะต้องรู้จักชื่อของ Ford GT ในฐานะซูเปอร์คาร์สุดเทพจากค่ายวงรีสีฟ้า ที่เคยออกมาวาดลวดลายเมื่อหลายปีก่อน แล้วอยู่ๆก็หายตัวไปจากตลาด ซึ่งเราก็ไม่คาดคิดว่า ช่วงเวลาที่หายไปนั้นนั้น มันได้กลับไปชุบตัวใหม่ แล้วกลับมาอีกครั้งแล้วกับ All-New Ford GT ที่พร้อมซิ่งบนออโต้บาห์นแน่นอนปีหน้า



  และแน่นอนว่า Ford GT รุ่นใหม่นี้จะกลับมาอีกครั้งในช่วงเวลาที่จะฉลองครบ 50 ปีของตำนาน Ford GT ที่ออกมาวาดลวดลายบนท้องถนนครั้งแรกในปี 1966 จนมาถึงวันนี้ มันก็ยังคงเป็นรถที่น่าจดจำและเป็นของสะสมเศรษฐีทั่วโลก หน้าตาของรถนั้นพอมีแนวการออกแบบจาก GT ตัวเก่าบ้าง แต่มันก็สลับคราบตัวเก่าได้แทบหมดจด หน้าตาของรถนั้นมากับไฟหน้าทรงสวยงาม กันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยตัวรถทรงหยดน้ำ แทบทุกสัดส่วนก็มีการออกแบบให้ลาดเทมากที่สุดเพื่อลดการต้านลมและเพิ่มแรงกดให้มากขึ้น และเพื่อให้อากาศไหลเวียนผ่านได้ดี ทำให้ตัวรถมากับการออกแบบแนวพลิ้วไหวสวยงามและดุดัน ด้านท้ายนั้นมากับไฟท้ายทรงกลมแนวเดียวกับตัวเก่า และท่อทรงจมูกหมู ชายกันชนด้านล่างแบบสปอร์ต โดยรวมนั้นแนวการออกแบบถือว่าสวยงามใช้ได้เลย

  ภายในนั้นถือว่าออกแบบมาได้ล้ำยุคล้ำสมัยเสมือนนั่งอยู่ในรถที่มีของเล่นไฮเทคเพียบ มาพร้อมพวงมาลัยสไตล์ F1 หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล และยังมาพร้อมกับเบาะนั่งที่มีโครงเบาะเป็นเนื้อเดียวกับโครงสร้างบริเวณตัวถังยึดติดตายตัว แต่ Ford ก็คำนวณแล้วว่าเป็นตำแหน่งเบาะที่หลายคนสามารถขับขี่รถคันนี้ได้

   ด้านเครื่องยนต์นั้นรถคันนี้ได้ทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ ซึ่งมีการปรับปรุงพอร์ต รวมถึงทิศทางการฉีดจ่ายน้ำมันจากหัวฉีดคู่ที่ช่วยเพิ่มการสนองของเครื่องยนต์ และข้อต่อขับเคลื่อนวาล์วที่มีแรงเสียดทานต่ำ สร้างพละกำลังได้ 600 แรงม้า ซึ่งเครื่องตัวนี้มีความพิเศษที่ว่าใช้โครงสร้างงานวิศวกรรมพื้นฐานมาจากเครื่องยนต์รถแข่ง IMSA Daytona Prototype ส่งผลให้ตอบสนองดีในช่วงรอบกว้างๆ ส่งผลให้สร้างความประทับใจในการขับขี่ได้ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 7 สปีด

   ในด้านโครงสร้างทางวิศวกรรมของตัวรถนั้น โครงสร้างตัวถังบริเวณห้องโดยสารใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในการขึ้นโครง ส่วนซับเฟรมด้านหน้าและด้านหลังก็ใช้วัสดุอะลูมิเนียม ส่งผลให้ Ford GT รุ่นใหม่กลายเป็นรถ Production ที่มีอัตราแรงม้าต่อน้ำหนักดีที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ

   Ford GT โฉมใหม่ จะพร้อมวางขายจริงๆในช่วงปี 2016 ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาตอนนี้ ส่วนคนไทยนั้นคาดว่าคงต้องรอเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายครับ เพราะ Ford Thailand คงทำอย่างเก่งได้แค่เอามาจอดโชว์บนเวทีแค่นั้นหละครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box