วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

ชมสเปก Toyota Camry 2015 เวอร์ชั่นไทย!!! จัดเต็ม ไม่มีกั๊ก เอาคืนคู่แข่งเต็มๆ

 ต้อนรับเข้าสู่ปี 2015...เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงรอคอยการเปิดตัวของรถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นไม่น้อย แน่นอนว่าหลายคนต้องกำเงินรอจับจ่ายใช้สอบรถใหม่ที่ตัวเองมีแผนจะซื้อ ซึ่งถ้าเราจะมัวรอให้ค่ายรถรอป้อนข้อมูลอย่างเดียวคงจะช้า ก็ต้องหาข่าวตามโลกโซเชียลที่อัพเดตได้เร็วกว่านั่นหละครับ

   เชื่อเลยว่ามีหลายคนที่รอคอยการเปิดตัวของ Toyota Camry Minor Change ไม่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าโฉมเก่านั้นต้องพ่ายแพ้กับ Honda Accord เนื่องด้วยเพราะเรื่อง ออปชั่น ที่เป็นจุดอ่อนของ Toyota เพราะ จัดสรรออปชั่นน้อยกว่า Accord หลายขุมกันเลยทีเดียว หนำซ้ำยังโดน Nissan Teana กระทืบด้วยออปชั่นที่เยอะกว่าเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม Toyota ก็ยังคงประคองตัวอยู่ในอันดับ 2 ของตลาดกลุ่มนี้ต่อไปได้ เพราะบารมีของค่ายและโปรโมชั่นที่อัดกระหน่ำ ประมาณว่ารุ่นเก่าให้ส่วนลดกันในระดับ 1-2 แสนกันเลยทีเดียว แน่นอนว่า Toyota คงรู้ตัวดี และต้องทำอะไรซักอย่าง ขืนปล่อยไว้แบบนี้ ยังกั๊กๆอยู่มีหวังอยู่อันดับ 2 ยาวแน่ๆ


  ซึ่งล่าสุดเมื่อวันแรกของปีนี้เลย ผู้เขียนได้รับข้อมูลของสเปก Toyota Camry จากสายข่าวที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ เพื่อผลประโยชน์และหน้าที่การงานของสายข่าวรายนี้ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับข่าวจากสมาชิกขาประจำที่ได้ข้อมูลจากเพื่อนอีกทีนึงแล้วเอาข้อมูลมาให้ผู้เขียนชมอีกทีหนึ่ง ก็เลยทำให้ทราบถึงสเปกของ Camry ตัวใหม่แบบชัดเจน ซึ่งจะบอกเลยว่า งานนี้ Toyota ขอสวนหมัดกลับคู่แข่งแบบไม่ปล่อยกันเลยทีเดียว เพราะรายการออปชั่นที่กำลังจะได้เห็นต่อไปนี้นั้น มันจะทำให้คู่แข่งอย่าง Honda Accord ต้องหนาวจนเป็นไข้จับสั่น และอาจทำให้ Nissan Teana ที่อาการโคม่าอยู่ตอนนี้ อาจจะต้องจองศาลาไว้ล่วงหน้ากันเลยทีเดียว

   เริ่มที่รุ่น 2.0 G รุ่นล่างสุดที่ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับการวางเครื่องยนต์บล็อกใหม่ 6AR-FSE ซึ่งแรงม้านั้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 150 แรงม้า ตามอเมริกาและอเมริกา แต่บางแหล่งก็บอกว่าจะมีแรงม้าที่ 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตัน-เมตร อ้างอิงจากเว็บของเกาหลี ซึ่งเราก็ยังไม่ทราบครับว่าเครื่องยนต์ในไทยจะมีแรงม้าเท่าไหร่ แต่เดาว่าน่าจะแค่ 150 นี่หละครับ ระบบส่งกำลังเปลี่ยนใหม่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ออปชั่นในรุ่น 2.0 ลิตรที่เพิ่มเข้ามาจากตัวปัจจุบัน ก็มีดังนี้ครับ
- ไฟ Daytime Running Lights (บางคนเรียกเอาฮา DRL ขี้ตา 555+)
- เซนเซอร์ 4 จุด
- ระบบช่วยเตือนขณะถอย (RCTA)
- ไฟเรืองแสงบริเวณมือจับ และพื้นรถ
- ถุงลมด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ไฟเบรกฉุกเฉิน (ESS)
- ระบบช่วยเตือนในจุดอับสายตา ฺBlind Spot (BSM)
- ระบบออกตัวบนทางลาดชัน (HAC)
- แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (มีทุกรุ่นย่อย)
- ม่านหน้าต่างแถวหลัง

รุ่น 2.5 G
เปลี่ยนคือลำโพง เป็น JBL 10 ตำแหน่ง
เพิ่มเติมจากรุ่น 2.0G คือ
- จอ DVD พร้อมระบบนำทางกล้องมองหลัง
- ถุงลมด้านข้าง 2ตำแหน่ง
- ถุงตรงตำแหน่งหัวเข่าผู้ขับ
- ถุงลมม่านด้านข้าง 2 ตำแหน่ง

2.5HV CD เพิ่มจากรุ่น 2.5 G
- เปลี่ยนเบาะหนัง เป็นแบบ Smooth Leather
- ระบบปรับอากาศเป็น แบบ Nano

2.5HV NAVI  (เพิ่มจากรุ่น 2.5 HV CD) แค่เพิ่มระบบนำทางมาให้จากรุ่น DVD เดิม

2.5HV Premium ที่เพิ่มจากรุ่น 2.5HV Navi
- ระบบควบคุมระยะห่างจากคันหน้า Radar Cruise Control
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto-hight Beam
- ระบบเตือนเมื่ออกนอกเลน Lane Departure Alert (LDA)
- ระบบเตือนก่อนการชน Pre Crash Brake Assist

มีสีเพิ่มเข้ามา 2 สีคือ สีฟ้ากับสีน้ำตาล ส่วนท่อคู่จะมีในรุ่น Extremo

  


   และทั้งหมดนี้ก็คือ ออปชั่นใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามาใน Camry Minor Change ใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่า Toyota น่าจะเก็บกดและเก็บแรงกดดันต่างๆนานาทำให้ Toyota ปล่อยของออกมาได้เสียขนาดนี้ครับ ซึ่งที่ต้องมาลุ้นก็คือราคาครับว่าจะแพงขึ้นแค่ไหน และการเปิดตัวคาดว่าอีกประมาณ 1-2 เดือนนี้ก็น่าจะเปิดตัว ใครที่กำลังเล็ง Accord หรือ Teana ตอนนี้ ก็ลองรอดูเจ้านี่ก่อนครับ
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box