วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

2016 Mazda 3 เวอร์ชั่นยุโรป ติดตั้งขุมพลังดีเซล 1.5 ลิตร

  ในตลาดยุโรป ค่าย Mazda ได้เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับ Mazda 3 รุ่นปี 2016 โดยการเพิ่มขุมพลังดีเซลขนาด 1.5 ลิตร SkyActiv-D ลงไปนั่นเอง

  โดยเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นขุมพลังเดียวกับที่ใช้ใน Mazda 2 รุ่นล่าสุดและ CX-3 มากับพละกำลัง 105 แรงม้า ซึ่งสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ราวๆ 3.8 ลิตร/100 กม. (หรือประมาณ 26.3 กม./ลิตร) และมีอัตราการปล่อยไอเสียแค่ 99 กรัม/กม.เท่านั้น นอกจากนั้นแล้วเสียงเครื่องยนต์และการสั่นสะเทือนยังได้รับการปรับแต่งให้มีเสียงที่นุ่มนวลและดูสมูทด้วย

  และก่อนหน้านี้ เครื่องยนต์เดียวกันนี้ได้รับการติดตั้งแล้วใน Mazda 3 ที่ขายในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ในราคาเริ่มต้น 18,895 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 984,000 บาทไทย) ส่วนตลาดยุโรปประเทศอื่นๆ เพิ่งจะนำเสนอตอนนี้

   และนอกจากนี้ใน 2016 Mazda 3 เวอร์ชั่นยุโรป จะมีการตกแต่งพิเศษด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีเข้ม พร้อมชุดแต่งรอบคัน ภายในตกแต่งด้วยหนังแท้สลับหนังกลับสีดำ เครื่องเสียงพรีเมียม DAB Radio ติดตั้งกล้องมองหลัง หน้อจอสัมผัส 7 นิ้วและอื่นๆเป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย

   นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Obstruction Warning / ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Warning /  Mazda Radar Cruise Control และ ระบบช่วยเบรกอัจฉริยะ Smart City Brake Support

   และ Mazda 3 1.5 SkyActiv-D ยังไม่มีแผนมาขายในไทยครับ 
 
ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box