วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความคืบหน้า Rolls-Royce Cullinan ว่าที่ SUV รุ่นใหม่ของค่ายอัครยานยนต์แดนผู้ดี

  เดี๋ยวนี้ค่ายรถหรูอังกฤษทั้งหลายที่ไม่เคยทำ SUV มาก่อน เริ่มหันมาเจาะตลาด SUV กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Jaguar หรือจะเป็น Bentley แม้แต่แบรนด์รถสปอร์ตอย่าง Aston Martin ก็มีแผนเช่นกัน และที่จะกล่าวถึงก็คือ Rolls-Royce ที่จะสร้าง SUV ระดับหรูเช่นกัน ซึ่งน่าจะมีชื่อว่า Cullinan (แปลว่า เพชรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก)

ภาพเรนเดอร์จำลอง Rolls-Royce Cullinan โดย http://www.theophiluschin.com/?p=6551

   ผู้ที่ในความดูแลของฝ่ายดีไซน์ของ BMW ได้ให้ข้อมูลเล็กๆน้อยๆว่า SUV ของ Rolls-Royce จะเป็นหนึ่งในรถที่มีความพิเศษสุดๆ และลูกค้า Rolls-Royce ไม่ต้องกังวลเรื่องดีไซน์ เพระว่า SUV ของ Rolls-Royce จะไม่มีรูปลักษณ์แบบรถบรรทุกแน่นอน

   กำหนดการวางขายนั้นจะอยู่ในช่วงปลายปี 2018 โดย Adrian van Hooydonk รองประธานอาวุโสของ BMW Group Design บอกว่าเจ้า "Cullinan" จะเป็นรถ SUV ที่ขับสนุกและเจ้าของสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยไร้ปัญหา และยังคงมีฟีลลิ่งการขับขี่เสมือนอยู่บน "พรมวิเศษ" อันเป็นประสบการณ์ที่ลูกค้าควรจะได้รับใน Rolls-Royce นอกจากนี้จะต้องมีการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเพื่อรับมือกับสภาพถนนขรุขระได้ด้วย

   ทางด้านดีไซน์ยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาแนวไหน เพราะรถทดสอบที่ผู้อ่านเห็นในภาพ ยังคงเป็นการ Test Mule ที่เอาโครงตัวถังของ Rolls-Royce Phantom รุ่นปัจจุบันมาดัดแปลงวิ่งทดสอบ อย่างไรก็ตามเมื่อมองถึงคู่แข่งอย่าง Bentley ที่ออก SUV รุ่น Bentayga ซึ่งใช้โครงสร้างใหม่ทำจากอะลูมิเนียม และจะเป็นรากฐานสำหรับรุ่นต่อๆไปด้วย โดยคาดว่า Phantom โฉมถัดไปก็จะใช้โครงสร้างทำจากวัสดุเดียวกัน และน่าจะยังคงรักษาเอกลักษณ์ประตูตู้กับข้าวไว้เหมือนเดิม  Giles Taylor ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเอกลักษณ์สำหรับของแบรนด์ Rolls-Royce เลย

   ส่วนขุมพลังก็คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6.75 ลิตร V12 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ

    สรุปว่า...ใครรอชม Roll-Royce Cullinan ก็ต้องรอจนกว่าจะถึงช่วงปลายปี 2018 ครับ และเมืองไทยก็น่าจะได้เห็นช่วงปี 2019 ครับ

ที่มา Motor1.com
   
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box