วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แอบถ่าย All-New Jeep Wrangler พร้อมข่าวเรื่องขุมพลังใหม่

   รถทรงแกร่งอย่าง Jeep Wrangler ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์มาเนิ่นนาน โดยตอนนี้ใกล้ถึงคราวที่จะเปลี่ยนเจเนเรชั่นใหม่แล้ว และล่าสุดก็มีภาพถ่ายของ All-New Jeep Wrangler รุ่นใหม่ที่น่าจะเป็นเวอร์ชั่น Prototype ก่อนผลิตจริงแล้ว

   ภาพนั้นถูกแอบถ่ายด้วยตากล้องมือดีในอเมริกา จะเห็นได้ว่าตัวรถนั้นมีการพรางอย่างแน่นหนาทั้งคันรถ แต่ก็ยังมองแล้วรู้อยู่ดีว่ามันคือ Wrangler โฉมใหม่แน่นอน เนื่องด้วยลักษณะตัวถังรถที่ดูๆแล้วน่าจะมีการรักษาเอกลักษณ์การออกแบบเดิมๆไว้อยู่พอสมควร แต่ที่เห็นความแตกต่างชัดเจนคือบริเวณด้านหน้าที่มีกันชนที่ยื่นออกมาด้านหน้า ซึ่งคาดว่าตัวรถจะมีการปรับแต่งอากาศพลศาสตร์ใหม่ให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ความแตกต่างอีกจุดคือกระจกบานหน้าที่มีลักษณะความชันที่น้อยกว่ารุ่นปัจจุบันชัดเจน

   อีกจุดที่ทาง Jeep จะโฟกัสเลยคือการลดน้ำหนักของตัวรถ ซึ่งในเจเนเรชั่นใหม่ของ Wrangler จะหันมาใช้วัสดุอะลูมิเนียม แม้ว่าในส่วนของตัวรถนั้นจะยังคงทำด้วยเหล็กเช่นเดิม สำหรับขุมพลังนั้นคาดว่าน่าจะยังใช้ขุมพลัง V6 Pentastar เป็นตัวเลือกหลักเช่นเคย รวมทั้งยังมีข่าวลือเรื่องขุมพลังเทอร์โบดีเซล 3.0 ลิตร V6 บล็อกใหม่ และอาจจะมีเวอร์ชั่นขุมพลังไฮบริดให้เลือกด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ยังมีข่าวเรื่องขุมพลัง 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ บล็อกเครื่องยนต์ทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งเครื่องตัวใหม่นี้มีรหัสว่า "Hurricane" ซึ่งว่ากันว่าขุมพลังนี้จะมีพละกำลังกว่า 300 แรงม้า

ทางด้านระบบส่งกำลังนั้น ก็จะมีเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่ ที่เคลมว่าจะสร้างอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับรุ่น 3.6 ลิตร Pentastar พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดในรุ่นปัจจุบัน

   ทาง Jeep ยังให้สัญญาด้วยว่า นอกจากพวกเขาจะทำการปรับปรุงการกินน้ำมันใน Wrangler ใหม่ให้ดีขึ้น  พวกเขาจะทำการปรับปรุงในด้านการขับขี่แบบ Off-Road ของเจ้า Wrangler ใหม่ให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน โดยคาดว่า Jeep Wrangler โฉมใหม่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าครับ

ที่มา Motor1.com / Autoguide

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box