วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Jaguar XFL รุ่นฐานล้อยาวเพื่อชาวแดนมังกร

  ค่ายรถหรูแดนผู้ดีอย่าง Jaguar ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ Jaguar XFL รุ่นฐานล้อยาวมาเอาใจตลาดเมืองจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดตัวภายในงาน Beijng Auto Show 2016 และเปิดตัวไปพร้อมๆคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz E-Class L โฉมใหม่ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงานเดียวกัน
 
   จุดประสงค์สำคัญของการทำ XFL ขึ้นมาก็เพื่อมาเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มีเงินพอหรือไม่ต้องการซื้อ XJ ภายนอกมีการเพิ่มความยาวฐานล้อจากรุ่นปกติ 140 มม. ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นจะมีการขยาย Legroom ให้เพิ่มขึ้น 157 มม. และยังมีมีพื้นที่สำหรับหัวเข่ามากขึ้น 116 มม.

   เมื่อเทียบกับ XF รุ่นมาตรฐาน XFL จะมีความแตกต่างตรงที่ประตูหลังที่ยืดระยะออกไปมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายในห้องโดยสารด้านหลังจะมีหน้าจอขนาด 8 นิ้วฝังอยู่บริเวณเบาะหน้าพร้อมกับหูฟังไร้สายแบบดิจิตอล ส่วนบริเวณด้านหน้าจะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์  InControl Touch ชุดเครื่องเสียงจาก Meridian พร้อมลำโพงรอบทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
4 โซน ช่องต่อ HDMI 2 ช่อง ช่องต่อ USB 2 ช่อง และช่องจ่ายไฟ 12V นอกจากนี้ด้านหลังของรถยังมีโต๊ะทำงานพับเก็บได้ เบาะด้านหลังปรับอุณหภูมิร้อน-เย็น พร้อมฟังก์ชันการนวด ม่านหลังไฟฟ้า

   ทุกสิ่งทุกอย่างที่เพิ่มเติมเข้ามาส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นราวๆ 200 กก. กันเลยทีเดียว ลูกค้าสามารถเลือกขุมพลังได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลัง 200 แรงม้า หรือ 240 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ V6 พละกำลัง 340 แรงม้า ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด

   และจะเป็นครั้งแรกที่ Jaguar จะผลิต XFL ที่โรงงาน Changshu  JLR ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนกับค่าย Chery การขายจะเริ่มต้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box