วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ชม Spyshot ชุดล่าสุดของ BMW 5-Series โฉมใหม่ มาครบแทบทุกตัวถัง

  มีภาพแอบถ่ายมาให้ดูต่อเนื่องสำหรับ All-New BMW 5-Series ที่ยังคงวิ่งทดสอบกันอยู่ ซึ่งทาง BMW ก็เริ่มเปิดเผยสัดส่วนตัวรถทีละนิดๆ อย่างไรก็ตามตัวรถก็ยังคงติดสติ๊กเกอร์พรางตัวถังไว้อยู่ แต่ก็-พอเดาได้ว่าน่าจะมีแนวการออกแบบทิศทางเดียวกับรุ่นพี่ 7-Series 

   ภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดคราวนี้ มีมาให้ดูแทบจะทุกตัวถังเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นซีดาน , Estate, รุ่นตกแต่ง M Sport , ตัวแรง M5 และ 5-Series GT

   ดูจากเส้นสายตัวถังนั้น ทาง BMW ก็ยังคงเอกลักษณ์แบบรุ่นปัจจุบันไว้มากเสียจนกระทั่งคิดว่า มันแค่ Minor Change หรือเปล่า ทั้งๆที่ความจริงตัวรถเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ทั้งหมด ส่วนด้านหน้าจะเห็นถึงกระจังหน้าทรงไตคู่ที่ดูเรียวขึ้น พร้อมไฟหน้า LED ชุดใหม่ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น ออกแบบให้เชื่อมติดกับกระจังหน้าไตคู่ รุ่นธรรมดาก็จะมีกันชนหน้าที่ทันสมัยขึ้น ในรุ่น M Sport ก็จะมีกันชนที่ออกแบบให้คล้ายคลึงกับ 7-Series ส่วนในเวอร์ชั่น M5 จะออกแบบให้ดุดันขึ้น

และคราวนี้ก็ได้เห็นสัดส่วนเวอร์ชั่น Granturismo ใน 5-Series GT แบบชัดเจน โดยตัวรถจะมีเส้นสายที่ดูมีโค้งมนและสปอร์ตขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมกับไฟหน้าที่ดูปราดเปรียวกว่ารุ่นปัจจุบันชัดเจน

   5-Series โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า CLAR ซึ่งถูกใช้มาแล้วใน 7-Series และน่าจะทำให้น้ำหนักของ 5-Series รุ่นใหม่เบาลงได้มากที่สุดถึง 100 กก. เลยก็ว่าได้

   โดยขุมพลังของรถน่าจะมีให้เลือกทั้งดีเซลและเบนซิน แบบ 4 สูบ 6 สูบ จนไปถึง 8 สูบ และน่าจะมีขุมพลัง Plug-In Hybrid มาให้เลือกเช่นกัน

   ส่วนเวอร์ชั่นแรงอย่าง M5 น่าจะมากับเครื่องยนต์ 4.4 ลิตร V8 พละกำลัง 626 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นมาตรฐาน แต่ไม่แน่ว่า M5 เจเนเรชั่นใหม่อาจจะมีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive มาให้เป็นครั้งแรกก็เป็นได้

   คาดว่า BMW 5-Series โฉมใหม่จะเปิดตัวในช่วงงาน Paris Motor Show 2016 ช่วงเดือนตุลาคม และตามด้วยเวอร์ชั่น Estate ไม่น่าเกินต้นปี 2017 แน่นอน และหลังจากนั้นจะได้เห็น 5-Series GT ส่วนตัวแรงอย่าง M5 ก็ไม่น่าจะเกินสิ้นปี 2017 ครับ

ที่มา Motor1

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box