วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เปรียบเทียบสเปคและออปชั่น Mitsubishi Attrage VS. Honda Brio Amaze

    ตลาดอีโคคาร์ปีนี้มีการเคลื่อนไหวอยู่พอสมควร ต่างค่ายต่างเข็นรถรุ่นปรับปรุงใหม่ออกมากระตุ้นตลาด และล่าสุดไม่นานมานี้ (ปลายเดือนพฤษภาคม) ทางค่าย Honda ก็ได้ทำการเปิดตัว Brio และ Brio Amaze รุ่นปรับโฉมใหม่ เพื่อกระตุ้นตลาดอีโคคาร์ให้คึกคักขึ้นอีกนิด

   ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีทางค่าย Mitsubishi ก็ได้ทำการเปิดตัว Attrage Model Year 2016 ตามหลัง Mirage Minor Change ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้ทำการเพิ่มเติมออปชั่นและระบบความปลอดภัยใหม่ๆชนิดจัดเต็มกันเลยทีเดียว และมีราคาค่าตัวที่น่าคบหาอีกด้วย

   ดังนั้นเราจึงพลาดไม่ได้ที่จะนำทั้ง Honda Brio Amaze รุ่นใหม่ล่าสุดและ Mitsubishi Attrage มาเทียบสเปคและออปชั่นในรุ่นท็อปว่าทั้งสองคันนี้จะมีความแตกต่างทางหน้าตา ออปชั่น ระบบความปลอดภัย และราคาอย่างไรบ้าง เรามาชมกันได้เลยครับ

   ภายนอกของรถนั้น Mitsubishi Attrage ยังคงดีไซน์เหมือนตอนเปิดตัวครั้งแรกไม่เปลี่ยนแปลง ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ธรรมดา อาจจะไม่โดดเด่นมาก แต่มีไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามาทำให้โดดเด่นมากพอตัว ส่วน Honda Brio Amaze ใหม่ที่คราวนี้ปรับหน้าตาให้ดูดีขึ้นกว่าเก่า เพิ่มความโดดเด่นด้วยชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ภายในโคมแบบเดียวกับ Mobilio แต่ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้วอาจจะไม่โดดเด่นเท่าล้อขนาด 15 นิ้วใน Attrage อีกทั้งช่วงตัวถังที่สั้นป้อม ทำให้ตัวรถอาจจะดูไม่สมส่วนเท่า Attrage แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ

 ส่วนภายในห้องโดยสาร การออกแบบที่ทันสมัยอาจจะยกให้ Brio Amaze ที่ออกแบบห้องโดยสารให้ดูทันสมัยขึ้น เหมือนกับ Honda Jazz ซึ่งคอนโซลของเจ้า Amaze ก็ยกมาจาก BR-V นั่นเอง
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องฟังก์ชันที่ครบครัน ต้องยกเครดิตให้ Attrage เขาเลย เพราะรายนี้มีฟังก์ชันที่ครบครัน ซึ่งจะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมระบบนำทางมาให้ด้วย

   ส่วนมิติตัวถัง ฟังก์ชันของรถ ขุมพลังและระบบความปลอดภัยของรถ ติดตามต่อได้ที่ตารางด้านล่างครับ

มิติตัวรถ


อุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลัง

ระบบความปลอดภัย

ราคา

   และทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือการเปรียบเทียบระหว่าง  Mitsubishi Attrage และ  Honda Brio Amaze ซึ่งคันนี้ดีกว่ากันนั้นก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของคุณผู้อ่านแล้วครับ และหวังว่าข้อมูลส่วนนี้จะใช้ประกอบการเลือกซื้อรถของท่านได้ไม่มากก็น้อยครับ

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

1 ความคิดเห็น:

  1. ส่วนภายในห้องโดยสาร การออกแบบที่ทันสมัยอาจจะยกให้ Brio Amaze ที่ออกแบบห้องโดยสารให้ดูทันสมัยขึ้น เหมือนกับ Honda Jazz ซึ่งคอนโซลของเจ้า Amaze ก็ยกมาจาก BR-V นั่นเอง
    แต่ถ้าพูดถึงเรื่องฟังก์ชันที่ครบครัน ต้องยกเครดิตให้ Attrage เขาเลย เพราะรายนี้มีฟังก์ชันที่ครบครัน ซึ่งจะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมระบบนำทางมาให้ด้วย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box