วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Spyshot ครั้งแรกกับกระบะ Mercedes-Benz GLT-Class

   ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz เคยเอากระบะ Nissan NP300 Navara มาสวมตัวถังครอบงานวิศวกรรมกระบะใหม่ของตน และล่าสุดคราวนี้ก็มีภาพชุดแรกๆของว่าที่กระบะใหม่ของ Mercedes-Benz ที่น่าจะเป็นรุ่น Prototype ก่อนการผลิตจริงแล้ว

   ตอนแรกก็อดคิดไม่ได้ว่านี่อาจจะเป็นรถทดสอบ Nissan NP300 Navara Minor Change ก็ได้ แต่ทว่าเมื่อดูจากสติ๊กเกอร์ลายพรางแล้วนั้นจะเป็นลายเดียวกับสติ๊กเกอร์ของรถทดสอบ Mercedes-Benz รุ่นอื่นๆที่วิ่งทดสอบด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า นี่แหละรถทดสอบว่าที่กระบะใหม่ Mercedes-Benz ที่น่าจะมีชื่อว่า GLT-Class ไม่ก็ X-Class อย่างใดอย่างนึง

   จากภาพจะเห็นว่าตัวถังยังคงพรางตัวมิดชิด ทำให้ยากที่จะเดาแนวการออกแบบหน้าตา อย่างไรก็ตามก็พอรู้ว่าเจ้ากระบะใหม่ Mercedes-Benz ยังคงใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ Nissan NP300 Navara มีชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ยังใช้ร่วมกับ Nissan ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าสังเกตดีๆจากรถทดสอบจะเห็นว่าบริเวณโป่งล้อรถทั้งหน้าและหลังจะมีการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น และกันชนหลังที่ใหญ่ขึ้นพอประมาณ

   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นยังคงปิดผ้ามิดชิด ซึ่งคาดว่าทางวิศวกรน่าจะกำลังพยายามหาทางปรับภายในของกระบะ Mercedes-Benz ให้มีความหรูที่เหนือชั้นกว่ากระบะต้นแบบ Nissan NP300 Navara และ Mercedes-Benz อาจจะมีการตกแต่งภายในของกระบะพวกเขา 2 แบบที่แตกต่างกันตามการใช้งาน ซึ่งก็จะมีกลุ่มเป้าหมายสำหรับลูกค้าที่จะซื้อไปใช้ในเชิงพาณิชย์ และ กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความหรูหราในรถกระบะ

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีการยืนยัน แต่คาดว่าน่าจะมีขุมพลังทั้งดีเซลและเบนซิน 4 ถึง 6 สูบให้เลือก นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเรื่องขุมพลังไฮบริดแต่ยังไม่มีที่มาแน่ชัด

   คาดว่า Mercedes-Benz จะมีการเผยโฉมรถต้นแบบแสดงแนวคิดกระบะของตนภายในงาน Paris Motor Show 2016 ช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้ ส่วนรุ่นผลิตจริงต้องรออีก 1 ปีหลังจากนั้นและน่าจะขึ้นสายการผลิตจริงในช่วงปลายปี 2017 ส่วนเมืองไทยนั้นก็มีสิทธิ์มากทีเดียวที่ Mercedes-Benz เมืองไทยจะนำเข้ามาขาย
 
ที่มา Motor1
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box