วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เผยโฉมหน้า Chevrolet Trailblazer Minor Change ปรับลุคใหม่โดนใจกว่าเดิม

  หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบ Chevrolet Trailblazer Premier ที่แสดงทิศทางการออกแบบของ Trailblazer รุ่นปรับโฉม ภายในงาน Bangkok Motor Show 2016 ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และล่าสุดไม่นานมานี้ทาง General Motors หรือ GM ก็ได้ทำการเผยแพร่ภาพของ Chevrolet Trailblazer Minor Change รุ้นจำหน่ายจริงออกมาเป็นที่เรียบร้อย

   ภายนอกของรถมีการปรับปรุงหน้าตาใหม่ทั้งหมดแบบ Big Minor Change แทบไม่เหลือแนวการออกแบบรุ่นเดิม แต่จะมีการออกแบบดีไซน์ด้านหน้าที่เหมือนกับ Colorado Minor Change เป๊ะๆ ต่างกันแค่มีการเสริมแถบโครเมียม และบริเวณแถบที่ติดตั้งโลโก้พ่นสีเดียวกับตัวรถ และใครที่ยังหวังไฟหน้าโปรเจคเตอร์ใน Trailblazer หลังจากผิดหวังใน  Colorado Minor Change ก็ต้องพลาดหวังอีกเพราะไม่มีให้ตามเคย แต่จะได้ชุดไฟส่องสว่างกลางวัน Daytime Running Lights แบบ LED มาให้เหมือนกระบะไม่มีผิด ส่วนล้ออัลลอยนั้นได้ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว คล้ายๆลายล้อของ Colorado รุ่นธรรมดาตัวบน แต่ต่างกันแค่ใน Trailblazer จะพ่นล้อให้เงาเพื่อเพิ่มความหรู ส่วนรายละเอียดด้านท้ายไม่มีการเปลี่ยนแปลง

   ภายในห้องโดยสารนั้นมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นกัน และยกคอนโซลหน้าจาก Colorado รุ่นใหม่มาใส่เลย ซึ่งก็ไม่ได้มีความต่างจาก Colorado รุ่นใหม่ แต่ต่างจากคู่แข่งร่วมพื้นฐานอย่าง Isuzu MU-X แบบลิบลับ ยังคงติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ระบบอินโฟเทนเมนต์ MyLink ระบบสั่งการด้วยเสียง / Siri Eyes Free /รวมทั้งระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ

   สำหรับขุมพลังนั้นในตลาดต่างประเทศ ยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร Duramax พละกำลัง 200 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ตลาดไทยนั้นคาดว่าจะมีขุมพลังดีเซล Duramax ขนาด 2.5 ลิตรให้เลือกเพียงบล็อกเดียว ที่อัพเกรดขุมพลังจากเดิม 163 แรงม้าเป็น 180 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เช่นกัน ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรนั้นก็มีแววที่จะหายไป เพราะไม่ผ่านข้อกำหนดเรื่องภาษีในเมืองไทยนั้น แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ ก็ต้องรอดูต่อไป

   ส่วนระบบความปลอดภัยของรถนั้นยังไม่มีข้อมูล แต่ก็คาดว่าจะจัดเต็มเหมือน Colorado เช่นกันครับ

   คาดว่า Chevrolet Trailblazer จะมีการเปิดตัวในเมืองไทยราวๆ 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งใกล้ๆกับช่วงเวลาที่จะวางขาย Colorado Minor Change อย่างเป็นทางการในไทยพอดี

ภาพจาก Casrcoops และ indianautosblog
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box