วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

BMW i3 LCI (Minor Change) ปรับโฉมเล็กน้อย และเพิ่มรุ่นใหม่ i3S

  ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ทำการเผยโฉม BMW i3 Minor Change หรือที่เรียกตามสไตล์ค่ายนี้ว่า LCI (Life Cycle Impulse) ก่อนมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ช่วงเดือนกันยายนนี้

  BMW ยังได้นำการแนะนำรุ่นย่อยใหม่ "i3S" ที่มากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่อัพเกรดจนมีกำลังสูงสุดที่ 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 269 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้น 14 แรงม้า และ 20 นิวตัน-เมตรจากรุ่นธรรมดา นอกเหนือจากการอัพเกรดพละกำลังแล้ว ยังมีการติดตั้งช่วงล่างแบบสปอร์ตที่ช่วยลดความสูงรถขณะขับขี่ 0.5 นิ้ว และได้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่มีความกว้างกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย

   การเปลี่ยนแปลงภายนอกของ BMW i3 LCI จะมีการออกแบบกันชนหน้าใหม่และไฟตัดหมอกทรงใหม่ที่ดูทันสมัยขึ้น ส่วน i3S จะมีการติดตั้งคิ้วขอบพลาสติกสีดำรอบคันเพิ่มเติมและกันชนหน้าที่พ่นสีดำเพิ่มเติมจากรุ่น i3 ธรรมดา

  ภายในห้องโดยสารยังคงตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งด้วยลายไม้ Giga World และเบาะนั่งหุ้มหนังสีน้ำตาล Giga Brown หรือจะเป็นเบาะผ้าขนสัตว์สีเทา Carum Spice Grey ก็ได้ และแน่นอนว่ารถคันนี้จะมีการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive เวอร์ชั่นล่าสุดที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้ด้วย

  BMW i3 LCI ยังคงกำลังไฟฟ้าและระยะทางการวิ่งเหมือนเดิม (ส่วนรุ่น i3S มีการปรับปรุงสมรรถนะตามที่บอกในย่อหน้าแรก) แต่ได้มีการปรับปรุงสายชาร์จใหม่ให้ชาร์จได้เร็วขึ้น 3 ชั่วโมง สำหรับ i3S สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 160 กม./ชม. แต่สำหรับรุ่น Range-Extender ที่มีการใช้กำลังเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพิ่มเติม จากทำอัอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.7 วินาที และความเร็วสูงสุดยังคงเดิม นั่นหมายความว่า i3S จะมีอัตราเร่งไวกว่ารุ่นปกติ 0.8 วินาทีและมีความเร็วสูงสุดที่เพิ่มขึ้น 10 กม./ชม. 

 BMW i3 และ i3S ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box