นาย Ikuo Maeda เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและหัวหน้าทีมออกแบบของ Mazda ได้พูดคุยกับสื่อของทางออสเตรเลียว่า การออกแบบกระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดจะต้องมากับรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งบึกบึนในสไตล์รถกระบะ แต่ในขณะเดียวกันจะต้องผสมผสานการออกแบบตามแนวทาง Kodo Design ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย
ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งเพราะทาง Mazda ต้องให้ความสำคัญกับดีไซน์และรูปทรงรถที่ดูสวยงามน่ามอง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่งบึกบึนและดูแมนสมกับเป็นรถกระบะอีกด้วย
Mazda Kai Concept |
|
แม้ว่าการออกแบบกระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่ ทาง Mazda จะขอใช้ดีไซน์ในแบบของตัวเอง แต่ทว่ากระบะโฉมใหม่คันนี้จะไม่ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม SkyActiv หรือใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง SkyActiv ของ Mazda แน่นอน โดยเรื่องนี้นาย Ichiro Hirose เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Mazda ซึ่งรับผิดชอบด้านการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้ออกมาปฏิเสธเรื่องการใช้เครื่อ ง SkyActiv กับกระบะคันใหม่นี้ โดยยืนยันว่า BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่จะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล Triple-Turbo บล็อกใหม่ของ Mazda ที่เพิ่งจดสิทธิบัตรไปเมื่อเร็วๆนี้อย่างแน่นอน
คาดว่ากระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่ จะทำการเปิดตัวภายในช่วงปี 2020 ไล่เลี่ยไปกับ Isuzu D-Max เจเนเรชั่นใหม่
ที่มา Wheelsmag
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย