วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Mazda BT-50 Pro โฉมใหม่ภายใต้พื้นฐานกระบะ Isuzu D-Max จะมีรูปลักษณ์ที่แกร่งและบึกบึนมากขึ้น

  อย่างที่ทราบกันดีกว่า Mazda ได้จับมือกับ Isuzu ในการพัฒนากระบะร่วมกันแล้ว หมายความว่ากระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานและงานวิศวกรรมของกระบะ Isuzu D-Max เจเนเรชั่นใหม่ แต่ดีไซน์ของตัวรถนั้นทางฝั่ง Mazda จะออกแบบดีไซน์ในแบบฉบับของตัวเองโดยเฉพาะ


  นาย Ikuo Maeda เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและหัวหน้าทีมออกแบบของ Mazda ได้พูดคุยกับสื่อของทางออสเตรเลียว่า การออกแบบกระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดจะต้องมากับรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งบึกบึนในสไตล์รถกระบะ แต่ในขณะเดียวกันจะต้องผสมผสานการออกแบบตามแนวทาง Kodo Design ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย


  ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งเพราะทาง Mazda ต้องให้ความสำคัญกับดีไซน์และรูปทรงรถที่ดูสวยงามน่ามอง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่งบึกบึนและดูแมนสมกับเป็นรถกระบะอีกด้วย


Mazda Kai Concept
Mazda Vision Coupe Concept
  เมื่อดูดีไซน์อันเป็นแนวการออกแบบล่าสุดของ Mazda อย่าง 2 ต้นแบบ "Kai Concept" และ "Vision Coupe Concept" ที่มากับรูปทรงที่ค่อนข้างโฉบเฉี่ยวและดีไซน์แนวรถเก๋ง และคาดว่าดีไซน์ของ 2 ต้นแบบคันนี้น่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีในการสรรสร้างกระบะคันใหม่ของ Mazda ได้ แต่ก็เป็นความท้าทายไม่น้อยที่จะนำดีไซน์ตรงนี้ไปตีความใหม่ให้ดูสวยและบึกบึนในสไตล์รถกระบะได้

  แม้ว่าการออกแบบกระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่ ทาง Mazda จะขอใช้ดีไซน์ในแบบของตัวเอง แต่ทว่ากระบะโฉมใหม่คันนี้จะไม่ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม SkyActiv หรือใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง SkyActiv ของ Mazda แน่นอน โดยเรื่องนี้นาย Ichiro Hirose เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ Mazda ซึ่งรับผิดชอบด้านการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังได้ออกมาปฏิเสธเรื่องการใช้เครื่อ ง SkyActiv กับกระบะคันใหม่นี้ โดยยืนยันว่า BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่จะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล Triple-Turbo บล็อกใหม่ของ Mazda ที่เพิ่งจดสิทธิบัตรไปเมื่อเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

  คาดว่ากระบะ Mazda BT-50 Pro เจเนเรชั่นใหม่ จะทำการเปิดตัวภายในช่วงปี 2020 ไล่เลี่ยไปกับ Isuzu D-Max เจเนเรชั่นใหม่

ที่มา Wheelsmag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box