วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ชม All-New Toyota Rush รถครอสโอเวอร์ MPV คันใหม่จากค่ายสามห่วง

  รู้ๆกันดีว่าประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างอินโดนีเซียถือว่าเป็นตลาดรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งล่าสุดค่าย Toyota ประเทศอินโดนีเซียได้ทำการเปิดตัว All-New Toyota Rush รถอเนกประสงค์แนวครอสโอเวอร์ MPV 7 ที่นั่ง คู่แข่ง Honda BR-V , Mitsubishi Xpander 

  All-New Toyota Rush มากับขุมพลังบล็อกเดียวกับ Toyota Avanza โฉมปัจจุบัน โดยเป็นเครื่องเบนซินรหัส 2NR 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i พละกำลังสูงสุด 104 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 136 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มีระบบส่งกำลัง 2 แบบคือเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

  All-New Toyota Rush มากับสัดส่วนความยาว 4,435 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,705 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,665 มิลลิเมตร ระยะความสูงจากพื้นรถ 220 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Honda BR-V แล้ว Toyota จะมีความยาวสั้นกว่า 18 มิลลิเตร ความกว้างน้อยกว่า 40 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาวกว่า 23 มิลลิเมตร มีระยะสูงจากพื้นรถมากกว่า BR-V 19 มิลลิเมตร

  ภายนอกมีการออกแบบที่ค่อนข้างเฉียบคม ด้วยดีไซน์ด้านหน้าที่อาจทำให้นึกถึง Honda CR-V Gen 4 มากับโคมไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ LED Light Guiding ภายในโคม รวมไปถึงไฟท้ายดีไซน์สวยที่แบบ LED เช่นเดียวกัน ในรุ่น TRD Sportivo จะมีการตกแต่งภายในให้ดูดุดันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งกรอบไฟตัดหมอก ชุดแต่งใต้กันชนหน้า กันกระแทกด้านข้าง ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว (รุ่นปกติได้ขนาด 16 นิ้ว)

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่ค่อนข้างทันสมัย อุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นธรรมดามากับพวงมาลัยปรับระดับสูงต่ำได้,ปุ่มสตาร์ทและ Keyless Entry,กล้องมองหลังและลำโพง 8 ตัว และในรุ่น TRD Sportivo จะมาพร้อมกับการบุนุ่มและเดินด้ายตะเข็บจริงบริเวณคอนโซลหน้า ติดตั้งชุดเครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว , จอ MID แบบสี และช่องต่อ USB ทุกแถว

  สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นก็มีการติดตั้งระบบเบรก ABS EBD , ระบบควบคุมการทรงตัว VSC , ไฟเตือนฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA , ถุงลมนิรภัย และเข็มขัดนิรภัย 7 จุดมาให้เป็นมาตรฐาน

  All-New Toyota Rush จะทำการเปิดเผยข้อมูลสเปคและราคาแบบเต็มๆภายในต้นปีหน้า ก็ต้องติดตามกันครับว่ารถคันนี้มีโอกาสแค่ไหนที่จะเอามาทำตลาดในไทย

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box