วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

BMW X2 ครอสโอเวอร์คันใหม่ดีไซน์สปอร์ตจากค่ายใบพัด

   ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ทำการเผยโฉม BMW X2 รถอเนกประสงค์คันใหม่ล่าสุดของค่ายที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ BMW X1 แต่มีดีไซน์ที่สปอร์ตกว่า ตัวรถสั้นกว่าและเตี้ยกว่า เรียกได้ว่า BMW X2 จะเป็นเวอร์ชั่นที่สปอร์ตมากขึ้นของ BMW X1 ก็ไม่น่าจะผิดนัก

  ภายนอกของ BMW X2 ถอดมาจากรถต้นแบบที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้วมามากทีเดียว มีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ดูทรงแล้วน่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นได้ดีทีเดียว ด้านหน้ามากับกระจังหน้าไตคู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ดูแปลกตากว่า BMW รุ่นอื่นๆ  ไฟหน้าทรงเรียวยาวดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม กันชนหน้าออกแบบช่องระบายอากาศให้มีความโฉบเฉี่ยวดุดัน

เส้นสายด้านข้างดูมีความโฉบเฉี่ยวสวยงาม มีการติดตั้งโลโก้ BMW บริเวณเสา C มีช่วงหลังคาด้านท้ายที่ลาดเทสไตล์รถคูเป้ โดยด้านท้ายมากับไฟท้าย LED ทรงสวย กันชนท้ายดีไซน์สวยงามให้กับฝาท้ายของรถ

  BMW X2 มากับตัวเลือกล้ออัลลอยขนาดตั้งแต่ 17-20 นิ้ว ในรุ่นพื้นฐานจะมากับกันชนหน้าและท้ายดีไซน์ธรรมดา และกาบกันกระแทกสีดำรอบคัน ส่วนรุ่น M Sport จะมีดีไซน์กันชนหน้าที่ดูสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม ปิดท้ายด้วยรุ่น M Sport X ที่มากับความสปอร์ตเหมือน M Sport ธรรมดาแต่ตกแต่งกันชนหน้าและกาบด้านข้างด้วยสีเทา Frozen Grey

  ภายในห้องโดยสารใช้คอนโซลหน้าชุดเดียวกับ BMW X1 แต่มีการตกแต่งภายในให้ดูสปอร์ตกว่า ในรุ่นเริ่มต้นจะมากับเบาะผ้า ตกแต่งคอนโซลด้วยวัสดุสี Oxide Silver Dark และวัสดุสีดำเงา Gloss Black มีการเดินตะเข็บบนคอนโซล และที่ขาดไม่ได้คือระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว

  นอกจากนี้ยังมีออปชั่นให้เลือกเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งหุ้มหนัง Dakota , ตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยอะลูมิเนียมและลายไม้ , หลังคา Panoramic Roof  นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นการแสดงผล Head-Up Display , ไฟภายในห้องโดยสารแบบ LED , ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว

  ลูกค้าชาวยุโรปจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน 3 แบบ ได้แก่
- รุ่น X2 sDrive20i มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TwinPower Turbo พละกำลัง 192 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.7 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 227 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด
- รุ่น X2 xDrive20d และ X2 xDrive25d ทั้งสองรุ่นนี้มากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรTwinPower Turbo พละกำลัง 190 แรงม้าและ 231 แรงม้า ตามลำดับ ระบบส่งกำลังของทั้งคู่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 7.7 และ 6.7 วินาทีตามลำดับ

  สำหรับตลาดสหรัฐฯจะมีทางเลือกรุ่น xDrive28i ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TwinPower Turbo มากับพละกำลัง 228 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 349 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 6.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม. 

   BMW X2 ยังได้รับการปรับปรุงแซสซีส์จาก X1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังให้ความสะดวกสบายอีกด้วย โดย X2 จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด ได้แก่  Comfort, Eco Pro และ Sport อีกทั้งยังมีออปชั่นระบบ Dynamic Damper Control ช่วยปรับความแข็งช่วงล่างตามรูปแบบการขับขี่

  BMW X2 ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือราวๆมีนาคมปี 2018 ส่วนเมืองไทยนั้นก็คาดว่าน่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Carscoops

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box