วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Toyota ออสเตรเลียเล็งทำ Hilux เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์มาเป็นคู่แข่ง Ford Ranger Raptor

  ผู้บริหาร Toyota ออสเตรเลีย นาย Sean Hanley กล่าวถึงเรื่องที่ว่าพวกเขากำลังมีความสนใจในการสร้างกระบะ Hilux เวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ที่ดูบึกบึนแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อมาต่อกรกับ Ford Ranger Raptor ที่หลายคนต่างให้ความสนใจและกำลังรอคอยการเปิดตัวอยู่ตอนนี้

ภาพประกอบคือ Hilux TRD ที่จำหน่ายในออสเตรเลีย
  ปัจจุบัน Toyota Hilux ของออสเตรเลียมีเกรดรุ่นระดับบนๆ ก็คือ SR5 (เทียบเท่า 2.8G ในไทย) และสูงกว่าคือ TRD แต่ยังไม่มีรุ่นที่สูงกว่านั้น ก็จะเห็นว่าตอนนี้ Toyota ยังมีช่องว่างทางการตลาดระดับบนที่สามารถเปิดตัวรุ่นใหม่ได้ หลังจากเห็นกระแสความสนใจที่มีต่อ Ford Ranger Raptor ที่มากับรูปทรงบึกบึนแข็งแรงและจะมากับขุมพลังใหม่ ดีเซล 2.0 ลิตร Ecoblue 

   แม้ว่าในปัจจุบัน Toyota Hilux ยังคงทำยอดขายได้อันดับ 1 ในตลาดกระบะออสเตรเลีย แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ตอนนี้อาจจะไม่แข็งแกร่งในการแข่งขันระยะยาวได้ 

ภาพประกอบคือ Hilux TRD ที่จำหน่ายในออสเตรเลีย
  นาย Sean Hanley ยังกล่าวเสริมทิ้งท้ายอีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นในอนาคต Toyota ก็จะต้องทำการพิจารณาเรื่องนีิ้อย่างรอบคอบในการอุดช่องว่างทางการตลาด เพื่อให้ Toyota ยังคงรักษายอดขายอันดับ 1 ต่อไปในอนาคตได้

  สำหรับสถานการณ์ยอดขายในปัจจุบันของ Toyota Hilux ในออสเตรเลีย มียอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 35,229 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 4 ต.ค. 2017) ส่วน Ford Ranger ทำยอดขายได้ 32,620 คัน และ Toyota ก็ยังมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะยังคงทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดออสเตรเลียต่อไปได้แน่นอน

  ก็ต้องรอดูกันว่า Toyota จะรับมืออย่างไรกับการมาของ Ford Ranger Raptor จะมีเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์ออกมาหรือไม่ ต้องติดตามชม

ที่มา Paultan / Caradvice

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box