วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Mazda Vision Coupe Concept ต้นแบบสปอร์ตซีดานแสดงทิศทางของ Mazda รุ่นใหม่ในอนาคต

  นอกจาก Mazda Kai Concept ที่ทาง Mazda ได้ทำการเปิดตัวภายในงาน Toyko Motor Show 2017 ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ยังมีต้นแบบสปอร์ตซีดานทรงสวยอีกคันที่ทาง Mazda ได้เปิดตัวก็คือ Mazda Vision Coupe Concept นั่นเอง

  ภายนอกมากับช่วงด้านหน้าที่ดูยาวเหมือนรถสปอร์ต ด้านหน้ายังคงมีดีไซน์ในธีมการออกแบบ Kodo Design ที่ยกระดับให้มีความสปอร์ตดุดันมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายมากับโคมไฟท้ายทรงกลมและเรียวพร้อมท่อไอเสียคู่ข้างละ 2 ท่อที่เพิ่มความดุให้กับรถ แนวหลังคารถค่อนข้างมีความโค้งมนและมีช่วงท้ายที่ลาดเท ทำให้รูปทรงรถมาในแนวซีดานคูเป้เลยก็ว่าได้ 

  รายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจจากรถต้นแบบคันนี้ก็จะมี กระจกมองข้างที่เป็นกล้อง มือจับประตูที่ซ่อนไว้อย่างแนบเนียบ และหลังคาแบบกระจกพาโนรามิค

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบให้มีความหรูหราผสมผสานกับความสปอร์ต ใช้โทนสีน้ำตาลในการตกแต่ง และลายไม้เพิ่มความหรู ทาง Mazda ตั้งใจออกแบบภายในให้ไม่มีองค์ประกอบพวกปุ่มต่างๆให้ดูรกตา ทำให้ภายในดูสบายตาและน่ามอง เข้ามาก็จะเห็นพวงมาลัย 3 ก้านทรงเอกลักษณ์ และมาตรวัด 3 วง หน้าจอที่เป็นส่วนของระบบอินโฟเทนเมนต์ออกแบบให้ครอบคลุมเนื้อที่คอนโซลหน้าถึง 3 ใน 4 เลยทีเดียว

   Mazda Vision Coupe Concept ถือเป็นต้นแบบดีไซน์สปอร์ตคูเป้คันที่ 2 นับจาก Mazda RX Vision Concept โดย Mazda บอกว่ารถต้นแบบคันนี้จะเป็น "ตัวแสดงทิศทางการออกแบบของ Mazda รุ่นต่อไปในอนาคต" 

  แต่สื่อหลายๆเจ้าก็คาดการณ์ว่า ต้นแบบคันนี้อาจจะเป็นร่างทรงของ All-New Mazda 6 ก็เป็นได้ และด้วยรูปทรงที่มาแนวซีดานคูเป้ ทำให้หลายฝ่ายต่างคาดว่า Mazda อาจจะสร้างรถแนวใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ ซึ่งเราก็ต้องรอดูในอนาคตครับ..

ที่มา Carscoops 1 / 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box