วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เผยภาพชุดแรก Mazda 6 Minor Change ครั้งใหญ่รอบสอง ก่อนเปิดตัวที่ LA Auto Show

  แม้ว่า Mazda 6 โฉมปัจจุบันจะมีอายุตัวถังกว่า 5 ปีแล้ว แต่ทาง Mazda ยังคงเลือกที่จะต่ออายุตลาดโฉมตังถังปัจจุบันอีกด้วยการปรับโฉมหน้าใหม่ครั้งใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นการปรับครั้งที่ 2 แล้ว โดยจะทำการเปิดตัวและเผยรายละเอียดภายในงาน Los Angeles Auto Show 2017 ที่จะเริ่มต้นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

  จากภาพจะเห็นว่าภายนอกจะได้รับการออกแบบในส่วนของด้านหน้าใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mazda CX-9 และ Mazda CX-5 โฉมล่าสุด โดยมากับโคมไฟหน้าที่ดูเรียวมากขึ้น ออกแบบลวดลายกระจังหน้าใหม่จากเดิมที่เป็นเส้นตรงกลายเป็นลายตะข่าย เส้นโครเมี่ยมกระจังหน้าที่ลากยาวไปจนถึงไฟหน้า รวมทั้งดีไซน์กันชนหน้าใหม่ให้ทันสมัยขึ้นด้วย 

  ที่น่าสนใจก็คือภายในห้องโดยสารที่ออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ทั้งหมด มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายแต่ก็ทันสมัยมากขึ้น ยังคงมากับพวงมาลัยทรงเดิมเหมือนที่ใช้ใน Mazda 2,3,CX-5 และ CX-9 รุ่นล่าสุด มีการออกแบบช่องแอร์ใหม่ให้ดูเรียวกว่าเดิม ชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วยังคงตั้งอยู่ที่ตำแหน่งเดิม บริเวณฐานเกียร์มีการออกแบบการจัดวางตำแหน่งใหม่ นอกจากนี้จะเห็นชุดปุ่มควบคุมดีไซน์ใหม่หมดที่ไม่เคยใช้ใน Mazda รุ่นไหนมาก่อนด้วย

  คาดว่า Mazda 6 รุ่นใหม่จะมีการแนะนำเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.5 ลิตรเทอร์โบบล็อกเดียวกับ CX-9 ซึ่งมากับพละกำลัง 250 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ทางด้านระบบความปลอดภัยของ Mazda 6 รุ่นใหม่ก็จะยกระดับความปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบเบรกอัตโนมัติเป็นมาตรฐาน นอกเหนือจากระบบ Mazda Radar Cruise Control ที่มีอยู่ นอกจากนี้ในรุ่นระดับท็อปจะมีกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศามาให้ด้วย

  และแน่นอน Mazda 6 ยังไม่มีแผนมาขายในไทยตอนนี้ครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box