วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

Ford Mustang Shelby GT500 ม้าป่าพันธุ์แรงสุดเท่าที่ Ford เคยสร้างมา

   ภายในงาน Detroit Auto Show 2019 ที่กำลังจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาขณะนี้ ค่ายวงรีสีฟ้า Ford ได้ทำการเปิดตัว Ford Mustang Shelby GT500 โฉมใหม่ ถือว่าเป็นม้าป่าพันธุ์แรงสุดในตระกูล Mustang เท่าที่ Ford เคยสร้างมาเลยก็ว่าได้

   Ford ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของ GT500 ใหม่ เพียงแต่บอกว่าสามารถสร้างพละกำลังได้มากกว่า 700 แรงม้า สามารถเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาราวๆ 3.5 วินาที และในระยะควอเตอร์ไมล์ได้ 11 วินาที โดยเป็นขุมพลังเบนซิน 5.2 ลิตร V8 ซูเปอร์ชาร์จ

   ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ Tremec 7 สปีด ซึ่งส่งกำลังไปทางเพลาขับด้านหลังที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์อันเป็นเอกลักษณ์ อ้างอิงข้อมูลจาก Ford เกียร์ลูกนี้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วในเวลา 100 มิลลิวินาที อีกทั้งยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลายโหมด ได้แก่ normal, sport, drag และ track

 และเพื่อให้สามารถควบคุมพลังมหาศาล แซสซีส์ของเจ้า Shelby GT500 ใหม่นั้นจะมาพร้อมกับช่วงล่างใหม่ ชุดคอยล์สปริงที่น้ำหนักเบาลง ใช้โช้คอัพของ MagnaLife รุ่นใหมล่าสุด และชุดพวงมาลัยเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ และยังมากับชุดจานเบรกขนาดใหญ่ 420 มม. พร้อมด้วยชุดคาลิปเปอร์เบรก Brembo แบบ 6 ลูกสูบ

   Ford Mustang Shelby GT500 ใหม่จะมาพร้อมแพ็คเกจการขับขี่ 2 รูปแบบให้เลือก อย่างแรกก็คือ Handling Package ที่มากับชุดสตรัทปรับระดับได้และสปอยเลอร์หลังพร้อมครีบ Gurney อย่างที่สองที่เพิ่มความฮาร์ดคอร์ขึ้นไปอีกก็คือ Carbon Fiber Track ซึ่งมากับล้อคาร์บอนขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 , สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่แบบปรับระดับได้ , ลิ้นกันชนหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และ ภายในห้องโดยสารที่ไม่มีเบาะหลัง

  ทางด้านการออกแบบตัวถังของ Ford Mustang Shelby GT500 เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับวิศวกรของ Ford Performance ด้วยการออกแบบด้านหน้าที่มีความดุดันและเกรี้ยวกราดกว่ารุ่นปกติ ส่งผลให้ส่วนหน้ารถดูดอากาศได้มากขึ้น 50% เมื่อเทียบกับรุ่น GT350 

  ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพีถันและดูพิเศษขึ้นกว่าเดิม ด้วยแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์ แผงประตูตกแต่งด้วยหนังกลับสีเข้มพร้อมเดินด้ายตะเข็บเสริมรายละเอียด ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นเบาะนั่ง Recaro ดีไซน์สปอร์ต ตกแต่งด้วยหนังกลับพร้อมทั้งฟังก์ชั่นปรับไฟฟ้าอีกด้วย

   Ford Mustang Shelby GT500 จะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ราวๆเดือนกันยายน) โดยทาง Ford จะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมและราคาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box