วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

Nissan X-Trail Minor Change เตรียมเปิดตัวในไทยวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับ Nissan X-Trail Minor Change ที่มีการเปิดตัวในเมืองไทยวันที่ 4 ก.พ. นี้ นับว่าเป็นเวลา 4 ปี 2 เดือนที่อยู่ในตลาดนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในไทยตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. 2557 จนกระทั่งในตลาดโลกมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minor Change ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2559 แล้ว แต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา อย่างน้อยก็ไม่ได้มาตอน Model Change แล้วแบบ Teana

     ภายนอกออกแบบชุดกันชนและกระจังหน้าใหม่แบบ V-Shape อันเป็นเอกลักษณ์ค่ายนี้ โคมไฟหน้าทรงใหม่แบบ Projector พร้อมไฟ Daytime Running Lights ในโคม และออกแบบรายละเอียดไฟตัดหมอกใหม่ให้ดูดีขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่แบบ LED และกันชนท้ายใหม่ เช่นเดียวกับล้ออัลลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 17 และ 19 นิ้วแล้วแต่รุ่นย่อย

    ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งภายในให้ดูหรูหราและดูแพงยิ่งขึ้น มากับพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ที่ดูสปอร์ตกว่าเดิม ออกแบบรายละเอียดฐานเกียร์ใหม่และหุ้มหนังบริเวณตัวเกียร์เช่นกัน มีการบุวัสดุนุ่มและเดินด้ายตะเข็บบริเวณคอนโซลหน้า และตกแต่งโทนสีใหม่ภายในห้องโดยสารให้หรูหรามากขึ้นอีก

คาดว่าขุมพลังใน Nissan X-Trail Minor Change จะมีให้เลือก 3 แบบเช่นเคย ได้แก่
  เครื่องเบนซินรหัส MR20DD ความจุ 2.0 ลิตร  Direct Injection 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 144 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที 

- ขุมพลังไฮบริด เครื่องเบนซินรหัส MR20DD ความจุ 2.0 ลิตร  4 สูบ พละกำลัง 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส กำลังสูงสุด 41 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร รวมพละกำลังทั้งระบบ 179 แรงม้า
- เครื่องยนต์เบนซินรหัส QR25DE ความจุ 2.5 ลิตร  4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 171 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 233 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทุกเครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT พร้อม Manual Mode 


   ระบบความปลอดภัยของรถก็มีการนำเสนอระบบใหม่ๆเข้ามา เช่น ชุดระบบเตือนระหว่างการขับขี่ในเลน และไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning (LDW) and Lane Departure Prevention (LDP) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน adaptive cruise control (ICC) และ ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถค้นหน้าเบรกกะทันหันและตรวจจับคนเดินเท้า Forward Emergency Braking with Pedestrian Detection

นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot ที่ระบบจะช่วยควบคุมทั้งคันเร่ง เบรค และพวงมาลัยได้อัตโนมัติ ใช้ได้ทั้งขณะที่ขับขี่บนทางหลวงหรือบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Intelligent Park Assist และยังมีระบบความปลอดภัยอย่างกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา กุญแจรีโมทควบคุมการเปิด-ปิดฝาท้าย ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ  ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ซึ่งในไทยจะมีระบบเหล่านี้เข้ามาหมดหรือไม่ตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจน ต้องรอติดตามต่อไป

   สุดท้ายต้องรอติดตามว่า Nissan X-Trail Minor Change จะมีสเปค ออปชั่น และราคาน่าดึงดูดมากน้อยแค่ไหน หากมีความคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box