วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

ชมภาพ Spyshot ครั้งแรก All-New Isuzu D-Max โฉมใหม่ ปี 2020

  เชื่อว่าหลายคนคงเฝ้าจับตากระบะ Isuzu D-Max เจเนเรชั่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัวในช่วงปี 2020 นี้ และที่สำคัญคือทาง Mazda จะพัฒนากระบะ BT-50 เจเนเรชั่นใหม่ภายใต้พื้นฐานเดียวกับ D-Max ใหม่อีกด้วย ซึ่งดูเหมือนตอนนี้เราน่าจะได้เห็นความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ชัดเจนมากขึ้นแล้ว

  ล่าสุดมีช่างภาพฝั่งยุโรปจับภาพรถที่คาดว่าจะเป็น All-New Isuzu D-Max เจเนเรชั่นที่ 3 ขณะกำลังวิ่งทดสอบท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นบริเวณใกล้ๆกับคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย

ภาพหลุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

  จากที่เห็นในภาพรถทดสอบดังกล่าวนั้นจะพบกว่าดีไซน์ด้านหน้าจะมากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่มีความเรียวมากขึ้นกว่าเดิม และกระจังหน้าทรงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ่น เมื่อดูดีๆแล้วจะพบว่าทั้งไฟหน้าและกระจังหน้าเป็นอันเดียวกับภาพหลุดในไทยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมานี้เลย ที่สำคัญคือในส่วนฝากระโปรงหน้านั้นได้มีการออกแบบให้เป็นสองชั้นเหมือนกระบะรุ่นอื่นๆในไทยอีกด้วย เช่นเดียวกับในส่วนซุ้มล้อของรถก็ได้มีการออกแบบให้มีความโค้งมากยิ่งขึ้นและลดความนูนลง

  กระบะท้ายของรถดูเหมือนว่าจะมีการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งออกแบบกันชนท้ายใหม่ให้ปีนง่ายขึ้นเหมือนกระบะคู่แข่งรุ่นอื่นๆ และดูเหมือนว่าไฟท้ายรถยังคงเอาไฟเดิมมาใส่ทดสอบอยู่เพื่อไม่ให้เห็นทรวดทรงไฟท้ายใหม่ที่แท้จริง

  แต่สิ่งที่แปลกใจก็คือเมื่อสังเกตจากทรวดทรงโครงสร้างตัวถังรถนั้นจะพบว่า ไม่มีความแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันเลยแม้แต่น้อย ซึ่งก็มีความเป็นไปได้คือ 
1. อาจจะเป็นการ Test Mule หรือการทดสอบโดยนำโครงสร้างตัวถังโฉมปัจจุบันมาครอบทับงานวิศวกรรมใหม่ แต่การดีไซน์โครงสร้างตัวถังอาจจะไม่ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก เห็นได้จากกระบะท้ายใหม่ที่ใส่เข้ากับโครงตัวถังได้พอดี
2. เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่แต่ยังใช้โครงสร้างตัวถังรุ่นเดิมอยู่ อาจจะใช้แพลตฟอร์มใหม่ (หรือของเดิมต่อยอดให้ดีขึ้น) แถมยังลงทุนออกแบบกระจกบานหลังให้มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย
3. หรือแย่สุดก็คงเป็นแค่การ Big Minor Change ธรรมดา ใช้แพลตฟอร์มเดิม ยืดอายุตลาดตัวถังปัจจุบันออกไปอีก อันนี้น่าจะเป็นไปได้ยากเพราะข่าวก็บอกกันโครมๆว่าปี 2020 เจเนเรชั่นใหม่มาแน่

  สำหรับเรื่องขุมพลังก็คงเป็นปริศนาต่อไป แต่ก็เป็นไปได้ว่าที่ในเจเนเรชั่นใหม่อาจจะมีเครื่องดีเซลบล็อกใหม่ตระกูล RZ ที่จะมาแทนที่ 3.0 ลิตรบล็อกเดิม ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรน่าจะยังคงได้อยู่ต่อเพราะอยู่ในตลาดได้แค่ 3 ปีกว่าๆเท่านั้น แต่อาจจะปรับปรุงพละกำลังความแรงขึ้นก็เป็นได้

  เอาเป็นว่าต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไปครับว่า All-New Isuzu D-Max จะมีรูปโฉมเป็นอย่างไร จะมีข่าวอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอดู

  
ภาพจาก motor.es

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box