วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

ส่อง Nissan Micra เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ระดับท็อปและขุมพลังใหม่ในตลาดยุโรป

  หนึ่งในรถสวยๆดีๆที่เมืองไทยไม่ยอมเอามาขาย Nissan Micra ซึ่งล่าสุดในตลาดยุโรปมีการปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่และเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ "N-Sport" ที่ถือเป็นตัวท็อปสุดในรุ่น

  พูดถึงเรื่องเครื่องยนต์กันก่อน ได้มีการนำเสนอเครื่องยนต์บล็อกใหม่ IG-T 100 ความจุ 1.0 ลิตรที่มาแทนที่เครื่องยนต์ 0.9 ลิตรเดิม ที่มากับพละกำลัง 90 แรงม้า (PS) เครื่องตัวใหม่นี้จะมากับพละกำลังทั้งหมด 100 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ทาง Nissan ยังอ้างว่าเครื่องบล็อกใหม่นี้มีอัตราการปล่อย CO2 ลดลงและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเครื่องเดิมอีกด้วย

    Micra IG-T 100 ใหม่จะมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเป็นมาตรฐานแต่จะมีเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT เป็นออปชั่นเสริมให้เลือกอีกด้วย

  นอกจากเครื่องใหม่แล้ว Micra ยังมีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ระดับท็อปสุดในชื่อ N-Sport ซึ่งทาง Nissan ระบุว่าในรุ่นย่อยนี้ได้มีการยกระดับความสปอร์ตมากขึ้นกว่ารุ่นย่อยอื่นๆ โดยมากับแชสซีส์ที่ปรับปรุงใหม่และติดตั้งขุทพลังใหม่ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DIG-T ขนาด 1.0 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 180 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

   Nissan ยังระบุว่าเครื่องยนต์เบนซิน DIG-T ขนาด 1.0 ลิตรนั้นไม่ใช่เครื่องยนต์ IG-T ที่เอามาปรับแต่งใหม่ให้แรงขึ้น ถือเป็นเครื่องยนต์ใหม่เลยที่มีการพัฒนาพร้อมกับ Daimler ซึ่งพัฒนาไปพร้อมๆกับขุมพลัง 1.3 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบที่เพิ่งแนะนำใน Qashqai

  เครื่อง DIG-T ตัวนี้ยังมากับ "อัตราเร่งที่ดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด" เมื่อเทียบกับเครื่อง IG-T 100 แรงม้า เครื่อง DIG-T มากับแรงบิดสูงสุดที่รอบต่ำเพียง 1,750 รอบต่อนาที (เมื่อเทียบกับ 160 นิวตัน-เมตรที่ 2,750 รอบต่อนาทีในรุ่น IG-T 100) ผลที่ได้คือเครื่อง DIG-T สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.9 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่ารุ่น IG-T ที่ทำได้ 10.9 วินาที

  Micra N-Sport ยังมากับความสูงที่ต่ำลงอีก 10 มม. พร้อมกับการปรับจูนช่วงล่างและพวงมาลัยใหม่ให้ตอบสนองดีขึ้นเพื่อให้ Micra รุ่นท็อปสุดพิเศษคันนี้มีคล่องแคล่วและมีความสนุกสนานขณะขับขี่

   สำหรับดีไซน์ภายนอกนอกของ Micra N-Sport ใหม่นั้นมากับแผงกันกระแทกด้านข้างและฝาครอบกระจกมองข้างสีดำเงา , ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีดำเงา , กระจกประตูหลังสีทึบขึ้นที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวและปลายท่อไอเสียโครเมียม ส่วนการตกแต่งภายในจะมากับเบาะหนัง Alcantara , Keyless Entry , เพดานห้องโดยสารสีดำ และช่องระบบปรับอากาศตกแต่งด้วยสีขาว ฯลฯ

   Nissan Micra รุ่นปรับใหม่จะเริ่มจำหน่ายในยุโรปเดือนกุมภาพันธ์นี้พร้อมๆกับรุ่นย่อยใหม่ N-Sport และแน่นอนว่าเมืองไทยไม่มีรุ่นนี้มาขายครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box