วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

Lexus RC F Minor Change ปรับโฉมสปอร์ตตัวแรงจากค่ายหรูแดนซามูไร

  นอกจากสปอร์ตอย่าง Toyota Supra เจเนเรชั่นใหม่ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว แบรนด์ลูกพี่ลูกน้องสุดหรูอย่าง Lexus ก็ได้ทำการเปิดตัวสปอร์ตตัวแรงรุ่นปรับใหม่ RC F Minor Change ด้วยเช่นเดียวกัน

  ด้วยการปรับปรุงโคมไฟหน้าทรงใหม่แบบ LED พร้อมกับไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม เช่นเดียวกับตะแกรงระบายอากาศที่มีการปรับรายละเอียดใหม่ เช่นเดียวกับกันชนหน้าใหม่ กันชนท้ายใหม่ และโคมไฟท้ายใหม่เช่นเดียวกัน

    นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกสดใหม่ขึ้นแล้ว RC F รุ่นใหม่ยังมากับระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งใหม่ ระบบ บังคับเลี้ยวใหม่ และบูชแบบแข็งที่ด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งฝาครอบเครื่องยนต์ที่แข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากการลดน้ำหนักอันเป็นผลมาจากติดตั้งเพลาข้างที่ด้านหลัง คอมเพรสเซอร์แอร์ที่มีขนาดเล็กลง ตัวยืดล้อและตัวยึดช่วงล่างด้านบนที่ทำจากอลูมิเนียม

  เครื่องยนต์ยังคงติดตั้งเครื่องเบนซิน 5.0 ลิตร V8 ที่มีการปรับปรุงใหม่โดยมีพละกำลังอยู่ที่ 479 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 5 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 536 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 8 นิวตันเมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดซึ่งมีอัตราทดช่วงท้ายที่สูงกว่าช่วงอื่นๆ รถยังมีการติดตั้งระบบควบคุมการออกตัวมาให้เป็นมาตรฐานและมาพร้อมกับยางมิชลิน Pilot Sport 4S ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการอัพเกรดครั้งนี้โดยเฉพาะ

  นอกจากนี้ Lexus ยังเปิดตัวรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด "Track Edition" ที่พัฒนาภายใต้ข้อมูลจากทีมแข่งของแบรนด์ใน IMSA และ Super GT  จะมีการติดตั้งลิ้นกันชนด้านหน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หลังทรงใหม่แบบดุดัน ที่ช่วยลดค่า Downforce และเพิ่มแรงกดอีก 26.3 กก. นอกจากนี้น้ำหนักตัวรถยังถูกหั่นลงไปมากกว่าเดิมอันเป็นผลมาจากหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ และที่กั้นเบาะหลัง

   นอกจากนี้ยังมีในส่วนของท่อไอเสียไทเทเนียมและปลายท่อใหม่ก็มีส่วนช่วยให้น้ำหนักโดยรวมลดลง 80 กิโลกรัม  เมื่อเทียบกับ RC F รุ่นก่อนหน้าในขณะที่จานเบรกจะใช้ของ Brembo ทำจากวัสดุคาร์บอนเซรามิกของ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเสียงให้มีความเร้าใจมากขึ้น

   RC F Track Edition จะใช้เครื่องบล็อกเดียวกับ RC F ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.96 วินาทีเมื่อใช้ Launch Control

   ลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อ RC F Track Edition ได้ใน 2 สีพิเศษ คือ สีขาว Ultra White และสีเทา Nebula Grey และมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วจาก BBS  การตกแต่งภายในจะใช้หนังสีแดงพร้อมบุด้วย Alcantara และตกแต่งด้วยคาร์บอนบนแผงประตูและแผงหน้าปัด

    Lexus RC F และ RC F Track Edition ใหม่จะเริ่มผลิตและวางขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้และจะประกาศราคาในช่วงเดียวกัน

ที่มา Carscoops
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box