วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

หลุดเต็มคัน...All-New Nissan Sylphy เหมือนเอา Altima มาส่องไฟฉายย่อส่วน!

  หลังจากเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ได้มีสื่อจีนเผยแพร่ภาพถ่ายรถทดสอบ All-New Nissan Sylphy (ตามข้อมูลที่นี่ ชมภาพรถทดสอบ All-New Nissan Sylphy กับรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวสะกดสายตามากขึ้น) ที่ยังคงพรางอย่างหนาแน่นอยู่ และล่าสุดตอนนี้ก็มีภาพหลุดแบบเต็มคันไร้ซึ่งการพรางมาให้เห็นกันแล้ว

  คราวนี้ก็ได้เห็นดีไซน์ในแบบที่ค่อนข้างชัดเจนมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า ซึ่งบอกได้เลยว่าดีไซน์ของ Sylphy เจเนเรชั่นใหม่นั้นเสมือนกับการเอา Nissan Altima มาส่องไฟฉายย่อสวยเลยก็ว่าได้ ถือว่าคราวนี้ Nissan เดินเกมถูกที่เลือกเปิด Altima ก่อน Sylphy ในเจเนเรชั่นนี้ ถ้า Sylphy เปิดตัวก่อนคงมีโดนแซวแบบเจเนเรชั่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน

  แม้องค์รวมจะเหมือน Altima ย่อส่วนเลยก็จริง แต่ในเรื่องการออกแบบของ Sylphy โฉมใหม่ก็ได้ปรับลุคให้ดูอ่อนละมุนกว่ารุ่นพี่อย่างเห็นได้ชัด ในส่วนหน้าจะมากับไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว ออกแบบให้รับกับกระจังหน้าทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ ออกแบบกรอบไฟตัดหมอกและกันชนหน้าใหม่ให้ดูมีมิติเด่นชัดยิ่งขึ้น

  ดีไซน์ด้านข้างนั้นก็ไม่ได้ต่างจาก Altima มากนัก มีเพียงแค่การปรับเส้นปรับมิติบนผิวตัวถังเท่านั้น และแน่นอนว่ายังมีช่วงหลังคารถประตูหลังช่วงเสา C แบบ Floating Roof อันเป็นเอกลักษณ์ของรถเก๋ง Nissan หลายรุ่นด้วย ในส่วนด้านท้ายก็จะพบว่ามีดีไซน์ไฟท้ายที่ค่อนข้างอ่อนช้อยกว่า Altima พอสมควร
  
   สำหรับ All-New Nissan Sylphy จะมากับสัดส่วนความยาว 4,641 มิลลิเมตร กว้าง 1,815  มิลลิเมตร สูง 1,450 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาว 2,712 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นปัจจุบันในเจเนเรขั่นใหม่จะมีความยาวเพิ่มขึ้น 10 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 55 มม. ระยะฐานล้อยาวขึ้น 12 มิลลิเมตร แต่มีความสูงลดลง 53 มิลลิเมตร ด้วยความที่รถเตี้ยลงเลยทำให้องค์รวมนั้นดูเรียวขึ้น และสำหรับนที่ภายในคาดว่าจะใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย

  ขุมพลังของรถคาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร ที่มากับพละกำลังสูงสุด 139 แรงม้า ใกล้เคียงกับเครื่องเบนซิน 1.8 ลิตรของค่ายญี่ปุ่นหลายรุ่น ทำความเร็วสูงสุดได้ราวๆ 190 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยลดลงถึง 4.6 ลิตรต่อระยะทาง 100 กม. (ประมาณ 21.74 กม./ลิตร) มาพร้อมระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

  คาดว่า All-New Nissan Sylphy อาจจะเปิดตัวราวๆเดือนเมษายนโดยเปิดตัวที่จีนเป็นที่แรกในโลกช่วงงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ ส่วนชาวไทยนั้นอาจจะไม่ต้องรอหลายปี ภายในช่วงปี 2020 อาจจะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้มีข่าวว่าที่ไทยเริ่มสั่งพาร์ทชิ้นส่วนกันแล้ว

ภาพจาก Autohome

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box