วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

Lamborghini Huracan Evo กระทิงดุมาดใหม่ พกพาม้า 640 ตัว 0-100 กม./ชม. 2.9 วินาที

  ค่ายกระทิงดุแห่งอิตาลี Lamborghini ได้ทำการเผยโฉม Huracan รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายใต้ชื่อว่า "Huracan Evo" ที่มีการปรับโฉมภายนอกให้ภายในใหม่ เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ และอัปเกรดขุมพลังให้แรงขึ้นอีกด้วย

  ดีไซน์ภายนอกของรถมีการปรับปรุงงานออกแบบกันชนหน้าใหม่ที่มาพร้อมลิ้นสีดำ ออกแบบให้มีการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันช่องรับอากาศที่กันชนหน้ายังดีไซน์ในรูปแบบ Y-Shape อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญใน Lamborghini หลากหลายรุ่น นอกจากนี้ยังมีล้อลายใหม่ รวมทั้งช่องระบายอากาศด้านข้างดีไซน์ใหม่

  เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มีการออกแบบใหม่ ตั้งแต่โคมไฟท้ายที่ปรับปรุงรายละเอียดใหม่ รวมทั้งดีไซน์กันชนท้ายให้มีความดุดันน่าเกรงขามขึ้น ท่อไอเสียมีการติดตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ด้านท้ายยังออกแบบให้มีสปอยเลอร์ในตัวเพื่อสร้างแรงกดให้กับรถเพิ่มขึ้น ด้วยการออกแบบทั้งหมดนี้ทางผู้ผลิตยังให้ข้อมูลว่า มันส่งผลต่อการสร้างแรงกดและมีแอโร่ไดนามิกที่ดีขึ้นถึง 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับ Huracan รุ่นแรก

  ภายในห้องโดยสารมีการหุ้มหนังแท้และหนัง Alcantara ในรูปมีรายละเอียดการตกแต่งแบบ Arancio Dryope  ซึ่งใช้โทนสีส้มรอบคัน เพื่อให้เข้ากับสีโปรโมทภายนอก สีส้ม Arancio Xanto นอกจากนี้ยังเลือกตกแต่งบริเวณคอนโซลกลางและแผงประตูด้วยลวดลายคาร์บอนผสมแบบพิเศษ Carbon Forged Composites หรือวัสดุคาร์บอนแบบพิเศษที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Lamborghini เพื่อให้เข้ากันกับไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารที่สามารถปรับแต่งได้ หรือจะเลือกการตกแต่งภายในด้วยตัวเองโดยผ่านการตกแต่งโดย Ad Personam Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอของ Lamborghini

   อีกหนึ่งไฮไลต์ครั้งสำคัญคือการแทนที่ปุ่มต่างๆบริเวณคอนโซลกลางด้วยหน้าจอตรงกลางขนาด 8.4 นิ้ว สามารถควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวนิ้วหลายนิ้วได้ (multi-finger gesture control) รวมทั้งการรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานแบบสมาร์ทโฟนในตัว , เชื่อมต่อระบบนำทาง , วิทยุออนไลน์ และมีฮาร์ดดิสก์ความจุสูงในตัว อีกทั้งยังมีกล้องแบบ Dual-Camera Telemetry System

   ขุมพลังของรถจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V10 เหมือนเช่นเคย โดยมีพละกำลังสูงสุด 640 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตรที่สูงสุดที่ 6,500  รอบ/นาที เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมถือว่ามีพละกำลังเพิ่มขึ้น 30 แรงม้า โดยมีน้ำหนักตัวรถไม่รวมของเหลวที่ 1,422 กิโลกรัม อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 2.9 วินาที หรือทะยานไปถึง 200 กม. / ชม. ในเวลา 9 วินาที  ในขณะที่การเบรกจาก 100 กม./ชม. จนหยุดนิ่งสามารถทำได้ในระยะ 31.9 เมตร ส่วนความเร็วสูงสุดของ Huracan EVO จะอยู่ที่ 325 กม./ชม

  Lamborghini Huracan Evo ยังมากับเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกลางที่ควบคุมพฤติกรรมการขับขี่ของรถในทุกแง่มุมได้ ซึ่งระบบนี้จะอาศัยการช่วยเหลือจากสมองกล Lamborghini’s Piattaforma Inerziale 

   คุณสมบัติด้านการขับขี่อื่นๆที่สำคัญก็จะมี ระบบควบคุมพวงมาลัยที่ล้อหลัง , ระบบช่วยกระจายแรงบิดขณะเข้าโค้งที่ล้อทั้งสี่ล้อ , ระบบกันสะเทือนแบบแอคทีฟ megnetorheological ที่ปรับปรุงใหม่ , ระบบป้องกันการลื่นไถลแบบ Advance และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ได้รับการอัพเกรดใหม่

    สำหรับราคาของ Lamborghini Huracan Evo จะมีราคาเริ่มที่ 261,274 ดอลลาร์หรือประมาณ 8,351,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิต สำหรับเศรษฐีชาวไทยนั้นแน่นอนว่าทาง Lamborghini เมืองไทยไม่พลาดที่จะเอารุ่นนี้มาขายแน่นอน แต่จะมาเมื่อไหร่ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box