วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ส่อง All-New BMW 2-Series Gran Coupe ซีดานน้องเล็กคันใหม่จากค่ายใบพัด

  ค่าย BMW ได้ทำการแนะนำ BMW 2-Series Gran Coupe ซีดานน้องเล็กคันใหม่ล่าสุดในตระกูล เปิดตัวเพื่อมาช่วงชิงยอดขายจาก Mercedes-Benz CLA

  BMW 2-Series Gran Coupe จะใช้แพลตฟอร์มใหม่เหมือนที่ใช้ใน X1,X2 และ 1-Series โฉมล่าสุด โดยจะมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

  ดีไซน์ภายนอกนั้นเห็นได้ชัดว่าได้แรงบันดาลใจจาก 8-Series Gran Coupe แต่ดูสูงกว่า สั้นป้อมกว่า มีหลังคาที่ลาดเท่น้อยกว่า ตัวรถมีสัดส่วนความยาว 4,526 มิลลิเมตร กว้าง 1,800 มิลลิเมตร สูง 1,420 มิลลิเมตร พร้อมฐานล้อยาว 2,670 มิลลิเมตร พร้อมความสามารถในการจุสัมภาระด้านหลัง 430 ลิตร ซึ่งสามารถขยายเพิ่มได้อีก ต้องขอบคุณเบาะหลังที่สามารถพับได้แบบแยกส่วน 40/20/40

  ภายในห้องโดยสารมากับคอนโซลที่ใช้ร่วมกับ 1-Series โฉมล่าสุดแทบทั้งดุ้น ติดตั้งสิ่งอำนวบความสะดวกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นชุดหน้าปัดแบบดิจิตอล และมีออปชั่นเสริมให้เลือกคือหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วที่เอียงไปทางคนขับเล็กน้อยและหน้าจอ Head-Up Display 9.2 นิ้วซึ่งให้ข้อมูลกับคนขับโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

   BMW 2-Series Gran Coupe ยังมากับระบบปฏิบัติการ BMW Intelligent Personal Assistant ระบบผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆของรถได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่นคุณสามารถพูดว่า "เฮ้ BMW...พาฉันกลับบ้าน" เพื่อใช้งานระบบนำทางหรือ "เฮ้ BMW ฉันเป็นหวัด" ซึ่งจะแจ้งให้รถช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถแล้วเปิดระบบอุ่นเบาะ

  ในรุ่นเริ่มต้น 228i ยังได้อุปกรณ์มาตรฐานหลายรายการ ได้แก่ พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนัง, ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง, กล้องมองหลัง, ไฟหน้า LED และไฟตัดหมอกไป ภายในห้องโดยสารมากับเบาะนั่งด้านหน้าแบบไฟฟ้า, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันและรองรับการเชื่ิอมต่อ Apple CarPlay

  เช่นเดียวกับระบบความปลอดภัยที่จัดเต็ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะได้เป็นมาตรฐาน ได้แก่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมฟังก์ชั่นช่วยชะลอการชนขณะขับขี่ในเมือง, ระบบเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Detection และระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลนพร้อมช่วยช่วยคืนพวงมาลัยกลับสู่เลนที่ใช้งานได้ตั้งแต่ 70-240 กม./ชม.

   สำหรับตัวแรง M235i จะมากับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้ม Alcantara ซึ่งอันนี้เป็นออปชั่นสำหรับตลาดยุโรป โดยโฉมอเมริกาเหนือจะมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบ Oyster / Black Sensatec หรือ Black Sensatec เป็นมาตรฐานในรุ่น 228i xDrive Gran Coupe และมีออปชั่นเบาะหนัง Dakota สีแดง Magma Red, น้ำตาล Mocha, สีดำตัดสลับกับสีน้ำเงิน, สีเทา Oyster และได้หนัง Dakota เป็นมาตรฐานใน M235i xDrive Gran Coupe

   ขุมพลังเบื้องต้นจะมี 2 ทางเลือกคือ 
   228i xDrive รุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 228 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 6.0 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 209 กม./ชม. เมื่อติดตั้งยางแบบ All Season และ 243 กม./ชม.  เมื่อติดตั้งยางเพิ่มสมรรถนะ

   และตัวแรง M235i xDrive จะมากับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบเช่นกันโดยมีพละกำลัง 301 แรงม้าที่ 5,000 และ 6,250 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,750 ถึง 4,500 รอบต่อนาทีจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน BMW อ้างว่ารถสามารถทำอัตราเร่งในเวลา 4.7 วินาทีขณะเหยียบ 0-96 กม./ชม. หรือ 4.6 วินาทีเมื่อใช้ฟังก์ชั่น Overboost ของ M Performance Package และความเร็วสูงสุดที่จำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

  M235i จะมีการอัปเกรดดีไซน์ภายนอกและภายในให้สปอร์ตดุดันขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ ล้อขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน ภายในตกแต่งในสไตล์ M Sport รวมทั้งมีระบบช่วงล่าง พวงมาลัยและเบรคที่ได้รับการอัปเกรดเพิ่มเติม และมากับเพลาล้อหน้าแบบ Limited slip

  ส่วนลูกค้าชาวยุโรปจะได้ขุมพลังและระบบส่งกำลังเพิ่มเติมอีกนอกเหนือจาก M235i xDrive แล้วก็จะมี 218i ที่มากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ 3 สูบ พละกำลัง 140 แรงม้า และ 220d เครื่องดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลัง 190 แรงม้า

  All-New BMW 2-Series Gran Coupe จะเริ่มผลิตในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนและจำหน่ายช่วงต้นปีหน้า

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box