วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Audi RS Q3 & RS Q3 Sportback ครอสโอเวอร์พลังแรงพกม้ากว่า 400 ตัว

  Audi ได้เปิดตัว RS Q3 และ RS3 Sportback ใหม่ ครอสโอเวอร์ไซส์กะทัดรัดพลังแรงจากค่ายสี่ห่วง จัดว่าเป็นพริกขี้หนูเม็ดเล็กที่เผ็ดจัดจ้านใช้ได้

   ใต้ฝากระโปรงของครอสโอเวอร์ทั้งสองถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตรแบบเทอร์โบชาร์จ 5 สูบที่ให้พละกำลังสูงสุด 400 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Quattro

   ด้วยผลพวงนี้ทำให้ครอสโอเวอร์ทั้งสองสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.5 วินาทีพร้อมท็อปสปีดที่จำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่ถ้าหากไม่หนำใจพอ..ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อปลดล็อคท็อปสปีดเป็น 280 กม./ชม. ได้

  แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ที่ทรงพลังเท่านั้น รถยังมีการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบสปอร์ตซึ่งช่วยปรับลดความสูงลงอีก 10 มิลลิเมตร วิศวกรยังติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวที่ปรับปรุงใหม่และระบบเบรกประสิทธิภาพสูง พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ 6 ลูกสูบซึ่งติดตั้งภายใต้ดิสก์เบรกพร้อมตัวระบายความร้อนซึ่งมีขนาดด้านหน้า 14.8 นิ้ว (375 มิลลิเมตร) และด้านหลัง 12.2 นิ้ว (310 มิลลิเมตร) เป็นมาตรฐาน

   หรือลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อระบบเบรกเซรามิกเสริมซึ่งมีคาลิปเปอร์ทำจากอลูมิเนียมแบบ monoblock ที่พัฒนาขึ้นใหม่และดิสก์เบรกเซรามิค พร้อมขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 15 นิ้ว (380 มิลลิเมตร) แต่ด้านหลังยังคงมีขนาด 12.2 นิ้ว (310 มิลลิเมตร) เท่าเดิม

  นอกจากนั้นแล้วลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อช่วงล่างแบบสปอร์ต RS พร้อมกับระบบ Dynamic Chassis Control ซึ่งมีชุดโช้คอัพที่สามารถตอบสนองต่อสภาพพื้นผิวถนนระหว่างขับขี่ได้ภายในเวลาไม่กี่มิลลิวินาที

  ภายนอกของ Audi RS Q3 และ RS Q3 Sportback มากับกระจังหน้าสีดำสุดโดดเด่นที่เป็นตะแกรงแบบรังผึ้งสีดำเงา พร้อมทั้งมีกันชนหน้าดีไซน์ดุดันพร้อมช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างมีการปรับเพิ่มขนาดซุ้มล้อและล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 20 หรือ 21 นิ้ว ด้านท้ายมากับสปอยเลอร์หลังดีไซน์พิเศษเฉพาะพร้อมืท่อไอเสียคู่ทรงวงรีและมีกันชนท้ายดีไซน์เฉพาะรุ่น RS พร้อมครีบรีดอากาศตกแต่งด้วยสีดำเงาและอะลูมิเนียมสีเงินแบบด้าน

  ภายในห้องโดยสารมากับพวงมาลัยทรงสปอร์ตฐานตัด พร้อมคันเกียร์ดีไซน์ใหม่ ไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ แผ่นธรณีประตูพร้อมไฟส่องสว่าง เน้นการตกแต่งภายในด้วยวัสดุสีดำมันวาว และเบาะทรงสปอร์ตหุ้มหนังแท้ผสม Alcantara พร้อมปั๊มลายนูนเป็นโลโก้ RS

  ลูกค้ามีออปชั่นให้เลือกจ่ายเพิ่มอีกมากมาย เช่น เบาะหนัง Nappa ที่มีการเย็บแบบพิเศษ พร้อมเดินตะเข็บเป็นรูปรังผึ้ง ลูกค้ายังสามารถเลือกวัสดุการตกแต่งได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นอลูมิเนียม,แอนทราไซต์สีดำ,คาร์บอนไฟเบอร์ หรือ สีดำเปียโนก็ได้

  สำหรับในตลาดยุโรป Audi RS3 และ RS Q3 Sportback เริ่มจำหน่ายแล้วและจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ ราคาที่เยอรมันเริ่มต้นที่ 63,500 ยูโร (ประมาณ 2,113,000 บาทไทย) สำหรับ RS Q3 ในขณะที่ Sportback เริ่มต้นที่ 65,000 ยูโร (ประมาณ 2,163,000 บาทไทย)

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box