วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Honda Freed Minor Change ปรับโฉมมินิแวนแดนอาทิตย์อุทัย

  คงไม่มีใครไม่รู้จัก Honda Freed รถมินิแวน MPV ประตูสไลด์ 7 ที่นั่งที่เคยจำหน่ายในไทยเมื่อหลายปีก่อน และโฉมปัจจุบันก็ไม่ได้นำมาจำหน่ายอีกต่อไปแล้ว (แต่ขาย Mobilio และ BR-V แทน) ล่าสุด Honda Freed ในญี่ปุ่นก็เพิ่งมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minor Change ไปหมาดๆ

   ภายนอกมากับการออกแบบด้านหน้าใหม่ ที่มาพร้อมกับไฟหน้าทรงใหม่ กระจังหน้าใหม่ที่ออกแบบให้รับกับไฟหน้า และกันชนหน้าใหม่ที่ดูทันสมัยสดใหม่กว่าเดิม และมีฝาครอบล้อลายใหม่มาด้วย 

 
การปรับปรุงดีไซน์คราวนี้ยังมีการเพิ่มการตกแต่งใหม่สไตล์ครอสโอเวอร์ในชื่อ Crosstar ซึ่งจะออกแบบกระจังหน้าใหม่ให้ดูสปอร์ตดุดันขึ้น กันชนด้านหน้าและหลังเสริมด้วยพลาสติกกันกระแทกสีดำ เช่นเดียวกับด้านข้างที่เสริมด้วยพลาสติกกันกระแทกสีดำด้วย และยังติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED เสริมหล่อด้วยราวหลังคาสีเทา กระจกมองข้างและมือจับประตูสีดำ และล้ออัลลอยลายพิเศษ

  ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งใหม่ด้วยการใช้วัสดุลายไม้วอลนัทบนคอนโซลหน้า รวมทั้งมีตัวเลือกเบาะใหม่ที่มีให้เลือกทั้งสีดำและสีมอคค่า ส่วนรุ่น Crossstar จะมีการตกแต่งด้วยวัสดุคอนโซลหน้าลายเลียนแบบไม้อัดและเบาะลวดลายแบบ Digital

   สำหรับขุมพลังนั้นยังคงมี 2 ทางเลือก ได้แก่ 
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น 4 สูบ DOHC i-VTEC พละกำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 153 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 
- ขุมพลังแบบ Hybrid i-DCD ที่มากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร  Atkinson cycle DOHC 4 สูบ i-VTEC พละกำลังสูงสุด 110 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 134 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีดและมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 22 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร ทางด้านระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 
   Honda Freed ใหม่ในญี่ปุ่นนั้นจะติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing ในทุกรุ่นย่อย และเสริมด้วยฟังก์ชั่นใหม่ที่ป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่ถอยรถโดยไม่ได้ตั้งใจ (Backward misstart suppression function) นอกจากนี้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน  adaptive cruise control ยังได้รับการปรับปรุงให้ความรู้สึกนุ่มนวลขึ้นเมื่อเร่งหรือลดความเร็วลงอีกด้วย

   Honda Freed Minor Change ในญี่ปุ่นวางจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 1,997,600 เยน (ประมาณ 558,000 บาท) จนไปถึง 3,040,400 เยน (ประมาณ 845,000 บาท) และแน่นอนว่ารุ่นนี้ยังตงไม่มีจำหน่ายในไทยเหมือนเดิมครับ

ที่มา Honda Japan

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box