วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

MG ZS Minor Change ปรับโฉมใหม่ในจีน มาพร้อมขุมพลังใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มคัน

   SAIC Motors ประเทศจีน เปิดตัว MG ZS Minor Change อย่างเป็นทางการในประเทศจีนแล้ว ซึ่งได้รับการอัปเกรดทั้งรูปโฉมภายนอกและภายใน แนะนำขุมพลังบล็อกใหม่ อีกทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มอีกด้วย
  งานดีไซน์ภายนอกนั้นมีการปรับใบหน้าใหม่แทบทั้งหมด โดยมากับไฟหน้าทรงใหม่แบบ LED ที่ดูเพรียวบางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมด้วยกระจังหน้าทรงใหม่แบบ 6 เหลี่ยม ออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการปรับรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่แบบ LED ให้ดูทันสมัยมากขึ้น และปรับปรุงกันชนท้ายใหม่อีกด้วย นอกจากนี้ก็จะมีล้อลายใหม่มาให้แล้วแต่รุ่นย่อย

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่มีการยกระดับการตกแต่งให้ดูสวยงามหรูหรามากขึ้น มีการบุนุ่มและเดินด้ายตะเข็บจริงบริเวณคอนโซลหน้าและช่วงฐานเกียร์ หน้าปัดความเร็วในเกรดบนๆนั้นจะได้แบบดิจิตอล (ซึ่งคาดว่ามาไทยเผลอๆลงใส่แบบเข็มมาเหมือนเดิม) ตรงกลางติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว ในรุ่นบนๆของจีนจะได้ระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Internet Car Intelligent System 3.0 มาให้ด้วย นอกจากนั้นแล้วยังมีการเพิ่มที่วางแขนพร้อมกล่องเก็บของกลางคอนโซลมาให้ อีกทั้งเปลี่ยนมาใช้เบรกมือแบบไฟฟ้า เช่นเดียวกับเบาะนั่งที่มีการดีไซน์ใหม่และเพิ่มการตกแต่งใหม่ๆ

  ขุมพลังในตลาดจีนจะมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่
- 180DVVT เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ CVT
- 260TGI เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร dual injection turbocharged พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Aisin 6 สปีด

  ความน่าสนใจคือระบบความปลอดภัยที่คราวนี้ MG ติดตั้งชุดความปลอดภัย MG PILOT L2+ Intelligent Driving System มาให้ใน MG ZS ซึ่งประกอบไปด้วย

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามความเร็ว (Adaptive Cruise Control) แบบ Full Speed
  • ระบบ ICA (Integrated High-Speed Smart Cruise)
  • ระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BLIS (Blind Spot Monitoring System)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention) 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning) 
  • ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB (Automatic Emergency Braking System)
  • ระบบ SAS (Intelligent Speed Control System)
  • ระบบ IHC (Intelligent Near-Light Control System)
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
  MG ZS Minor Change จำหน่ายในจีนแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 79,800 หยวน (ประมาณ 342,000 บาทไทย) สำหรับรุ่น 180DVVT รุ่นพื้นฐานเกียร์ธรรมดา จนไปถึงรุ่นท็อปสุด 260TGI พร้อมระบบความปลอดภัย MG PILOT L2+ Intelligent Driving System ราคาอยู่ที่ 112,800 หยวน (ประมาณ 483,000 บาทไทย)

  สุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่า MG ZS Minor Change จะมีการเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่ และจะได้ขุมพลังแรงๆแบบในจีนหรือไม่ ต้องติดตามครับสาวก MG

ที่มา SAIC MG / Autohome1 / Autohome2

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box