วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Mazda MX-30 รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าล้วนคันแรกของค่าย

  ภายในงาน Toyko Motor Show 2019 ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่นตอนนี้ ค่าย Mazda ได้ทำการเผยโฉม "Mazda MX-30" รถพลังงานไฟฟ้าล้วนคันแรกของค่าย Mazda ที่มาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์

  Mazda MX-30 จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหน้าที่จะได้รับพลังงานจากแบตเตอรี่ที่มีความจุ 35.5 kWh มากพอที่จะทำให้รถพาเราไปในระยะทางสูงสุดที่ 200 กม. โดยทาง Mazda ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับขุมพลังรถ แต่มีสื่อบางสำนักให้ข้อมูลว่า MX-30 จะมากับพละกำลัง 145 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 263 นิวตันเมตร

   Mazda MX-30 สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม e-SkyActiv ของ Mazda มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากมาย เช่น ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติ Smart Brake Support พร้อมระบบตรวจจับรถที่เลี้ยวสวนมาในเลนตรงข้าม (Smart Brake Support with Turn-Across Traffic detection) โดยใช้คลื่นเรดาร์และกล้องด้านหน้า นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Road Keep Assist ที่สามารถตรวจจับเส้นแบ่งเลนที่จางๆได้ แลระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Advanced Blind Spot Monitoring เป็นต้น

  นอกจากนี้ Mazda MX-30 ยังมีการติดตั้งระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control ที่สามารถควบคุมแรงบิดหรือแม้กระทั่งหยุดแรงบิดได้เมื่อถึงสถานการณ์ที่จำเป็น

  การออกแบบของ MX-30 นั้นจะมากับกลิ่นอายของ Mazda ยุคใหม่ ทรวดทรงตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับ CX-30 และความน่าสนใจที่สุดของรถคันนี้ก็คือการออกแบบประตูรถในสไตล์ตู้กับข้าวคล้ายกับของ Mazda RX-8

  ภายในห้องโดยสาร MX-30 มีดีไซน์ที่ดูเรียบๆแต่แฝงไปด้วยความล้ำสมัย จะมากับพวงมาลัยสามก้านแบบใหม่ล่าสุด, ตรงกลางแดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ตรงกลาง และถัดลงมาจากช่องแอร์ยังมีหน้าจอสัมผัสอีกตำแหน่งที่ใช้ในการควบคุมระบบปรับอากาศด้วย

  Mazda MX-30 มีการเปิดรับจองแล้วในญี่ปุ่น ยุโรป สหรัฐอเมริกา และจะเริ่มจำหน่ายในช่วงปีหน้าเป็นต้นไป โดยในญี่ปุ่นจะเริ่มจำหน่ายในครึ่งหลังของปีหน้า ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสนำมาจำหน่ายหรือไม่ ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box