วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

All-New Honda Fit/Jazz เปลี่ยนโฉมใหม่สู่ความทันสมัยสดใสน่ารัก

  Honda ได้ฤกษ์ทำการเปิดตัว All-New Honda Fit หรือที่เรารู้จักในชื่อ Honda Jazz โดยเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ญี่ปุ่นภายในงาน Toyko Motor Show 2019

  การเปลี่ยนแปลงรูปโฉมถือเป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ฉีกแนวไปจากรุ่นก่อนหน้านี้มากทีเดียว เพราะโฉมนี้ได้ถูกเปลี่ยนมาเป็นแนวบ๊องแบ๊วน่ารัก จากรุ่นก่อนที่ดูโฉบเฉี่ยว ก็คงแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน บางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ชอบ พร้อมกันนี้ยังมากับ 5 รูปแบบ 5 คาแรกเตอร์การตกแต่งที่แตกต่างกัน ได้แก่ BASIC, HOME, NESS, CROSSTAR และ LUXE

  ด้านหน้ารถมากับโคมไฟหน้าใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน เช่นเดียวกับกันชนที่ออกแบบให้รับกับด้านหน้า ด้านข้างยังคงเอกลักษณ์ของ Fit/Jazz แบบชัดเจน เห็นชัดว่าด้านข้างจะมีความโค้งและเฉียบคมขึ้น กระจกบริเวณเสา A ที่ใหญ่ขึ้นชัดเจน เส้นบนตัวถังถูกขัดเกลาให้ดูสะอาดตากว่าเดิม ส่วนด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนทรวดทรงมาเป็นแบบแนวนอน

  ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง เข้ามาจะพบกับพวงมาลัยทรงใหม่ดีไซน์ทันสมัย ชุดหน้าปัดดีไซน์ใหม่แบบดิจิตอล หน้าจอสัมผัสตรงกลางถูกออกแบบให้ลอยตัวโดดเด่นกลางคอนโซล บริเวณฐานเกียร์นั้นถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นเบรกมือไฟฟ้าตามยุคสมัยแล้ว

  ด้านขุมพลังในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ทาง Honda ยังไม่ให้รายละเอียดมากนัก เพียงแค่บอกว่าทาง Honda จะนำเสนอเครื่องยนต์ไอบริดพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวเหมือนที่ติดตั้งใน Honda Accord Hybrid ซึ่งขุมพลังนี้จะกลายเป็นแกนหลักของ Fit ในญี่ปุ่น

 Honda ยังกล่าวว่า Fit ใหม่เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบ  Honda’s Connect on-board communication system ซึ่งจะมากับฟังก์ชั่นการควบคุมยานและตั้งค่าพาหนะระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและบริการรักษาความปลอดภัยซึ่งสามารถส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปยังสถานที่ที่คุณอยู่ ณ ขนาดนั้นได้

   All-New Honda Fit/Jazz ในญี่ปุ่นจะติดตั้งชุดความปลอดภัย Honda Sensing ทุกรุ่นย่อย ซึ่งจะประกอบด้วย
  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS : Collision Mitigation Braking System™)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS : Lane Keeping Assist System)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation System (RDM) with Lane Departure Warning (LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB : Auto High-Beam)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow (LSF)
  All-New Honda Fit/Jazz เริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ถึงตอนนั้นก็คงจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมมาให้เราได้ศึกษากันครับ


ที่มา Motor1


 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box