วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Chevrolet Corvette Stingray Convertible กระเบนพันธุ์ดุเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลม

  และนี่ก็คือ Chevrolet Corvette Stingray Convertible โฉมใหม่ เวอร์ชั่นเปิดประทุนของกระเบนพันธุ์แรงที่เปลี่ยนการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ว่าไว้ที่กลางลำตัวรถ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกัน

   Corvette Stingray Convertible ยังคงรักษาดีไซน์ที่โดดเด่นเหมือนตัว Coupe เพิ่มเติมคือมาในรูปแบบหลังคาเปิดประทุนแข็งแบบเปิด-ปิดได้อัตโนมัติในเวลา 16 วินาทีเท่านั้น ที่ความเร็วไม่เกิน 48 กม./ชม.  กลไกหลังคาจะอาศัยการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 6 ตัวซึ่งต่างจากระบบไฮดรอลิกที่ Chevrolet เคยใช้ในอดีต

   นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบริเวณหลังห้องโดยสารที่สามารถปรับขึ้นลงได้ในขณะขับรถ ซึ่งยังช่วยลดการไหลเวียนของอากาศและเสียงลมได้ด้วย ด้วยการออกแบบที่ดียังคงผลให้สปอร์ตหรูคันนี้ยังคงมีพื้นที่พอที่จะเก็บไม้กอล์ฟ 2 ชุดไว้ในท้ายรถได้

   Chevrolet Corvette Stingray Convertible ยังคงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ LT2 V8 ขนาด 6.2 ลิตรที่ให้กำลัง 495 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 637 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังและส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 สปีด

   Chevrolet Corvette Stingray Convertible จะเริ่มผลิตในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า หรือปี 2020 มีจำหน่ายทั้งพวงมาลัยซ้ายและขวา ราคาเริ่มต้นจะมากกว่ารุ่นคูเป้ตัวเริ่มต้นอย่าง 1LT Stingray ราวๆ 7500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 228,000 บาทไทย)

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง :

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box