วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

BMW M8 Gran Coupe สปอร์ตซีดานพลังแรงจากแดนไส้กรอก

   ค่าย BMW หลังจากที่มีการเผยโฉม BMW 8-Series Gran Coupe เมื่อช่วงกลางปี และแนะนำตัวแรงอย่าง M8 Coupe และ Convertible ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของตัวแรงเวอร์ชั่นซีดาน 4 ประตู M8 Gran Coupe เปิดตัวตามมา
  
   เช่นเดียวกับ M8 Coupe และ Convertible ใน M8 Gran Coupe จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลังทั้งหมด 600 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Steptronic ส่งผลให้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาแค่ 3.3 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่ถูกล็อคไว้ แต่สามารถเพิ่มเป็น 305 กม./ชม. เมื่อเลือกจ่ายเงินเพิ่ม M Driver’s Package ซึ่งก็ยังคงเป็นความเร็วที่ถูกจำกัดไว้อยู่ดี แต่ก็ถือว่าแรงไม่น้อย

   ส่วนตัวที่แรงขึ้นไปอีกอย่าง M8 Gran Coupe Competition จะเพิ่มตัวเลขสมรรถนะขึ้นเป็น 625 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาลดลงเหลือ 3.2 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดยังคงจำกัดที่ 250 กม./ชม. และจ่ายเงินเพิ่ม M Driver’s Package เพื่ออัพความเร็วสูงสุดเพิ่มเป็น 305 กม./ชม. เช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน

   M8 Gran Coupe ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างหน้าแบบปีกนกคู่ที่มี “ตลับลูกปืนแบบแกนหมุน, คานยึดท่อและคันส่งล้อที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ และช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-Link แบบพิเศษสำหรับรุ่น M อีกทั้งยังมีเหล็กกันโคลงใหม่ที่แข็งแกร่งมากขึ้น   ระบบแซสซีส์ของรถจะติดตั้งเหล็กค้ำตัวถัง X-brace  รวมทั้งคานขวางที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียมที่เพลาล้อหลัง และเหล็กกันโคลงบริเวณปลายด้านหน้ารถ เหมือนกับ M8 Coupe และ Convertible

   นอกจากนี้ยังมากับระบบล็อคเฟืองท้าย Active M Differential ระบบพวงมาลัย M Servotronic และระบบกันสะเทือนแบบปรับได้เฉพาะ M และมีระบบเบรกประสิทธิภาพสูงและเบรกคาร์บอนเซรามิกให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม

   การออกแบบภายนอกก็เหมือนกับ M8 Coupe และ Convertible ใน M8 Gran Coupe ต่างแค่ทรวดทรงตัวถังเท่านั้น โดยจะมากับกระจังหน้าไตคู่สีดำ กันชนหน้าที่ดุดันขึ้น กระจกมองข้างที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก, หลังคาพลาสติกเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว ไฮไลท์อื่น ๆ ได้แก่ กันชนหลังดีไซน์ดุ สปอยเลอร์แบบแนบติดท้ายรถและท่อไอเสียคู่แบบ 4 ท่อ

   เพื่อความพิเศษยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถสั่งซื้อแพ็คเกจเสริมภายนอก M Carbon ซึ่งจะมีการเสริมด้วยชิ้นส่วนพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุด ได้แก่ กระจกมองข้าง ครีบรีดอากาศที่กันชนท้าย สปอยเลอร์ท้าย และช่องรับอากาศกันชนด้านหน้า

   ภายในห้องโดยสารยังดีไซน์เดิม เพิ่มเติมคือการตกแต่งภายในสไตล์ M ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งทรงใหม่แบบ M Sport พวงมาลัยหุ้มหนัง 3 ก้านแบบสปอร์ต และหัวเกียร์ดีไซน์พิเศษ มีการติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วและ Head-Up Display ไฮไลต์อื่น ๆ ก็จะมี การตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร และ แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย

   สำหรับใครที่อยากได้ความพิเศษ ทาง BMW ยังมี M8 Gran Coupe First Edition ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด 400 คัน (สหรัฐฯ ได้โควตา 50 คัน) ซึ่งจะมากับสีตัวถังภายนอกสีเขียวอมทอง BMW Individual Aurora Diamond Green metallic ล้ออัลลอยลายพิเศษ ภายในมากับธรณีประตูดีไซน์พิเศษ และหุ้มด้วยหนัง Taruma Brown Merino

  สำหรับในสหรัฐอเมริกา M8 Gran Coupe จะเริ่มต้นที่ 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,942,000 บาทไทย) ส่วน Competition ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ  (ประมาณ 394,200 บาทไทย) 

ที่มา Carscoops
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box