วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Ford Fiesta MY2015 ปรุงแต่งรูปลักษณ์และปรับปรุงขุมพลังใหม่ในยุโรป

  Ford Fiesta ในไทยไม่ใช่รถที่ขายดีเลย แม้ว่าจะมีความเด่นที่เครื่องยนต์ก็ตาม ตราบใดที่คนไทยหลายคนยังลบคำสบประหม่าของศูนย์บริการและ After Sale ของค่ายนี้ไม่ได้ ก็จะไม่มีวันขายดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามในตลาดยุโรป รถคันนี้กลับขายดีเทน้ำเทท่าและแทบจะครองตลาดกันเลยทีเดียว

   ล่าสุดตอนนี้ Ford ได้ทำการเผยโฉมหน้าของ Ford Fiesta รุ่นปี 2015 ที่ได้ทำการปรุงแต่งความสดใหม่นิดๆหน่อยเพื่อยกระดับตัวรถให้ดีกว่าเดิม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญไม่ได้อยู่ที่หน้าตาหรือรูปโฉมแต่อยู่ที่ขุมพลังล้วนๆ

   ตัวรถภายนอกไม่ได้แตะอะไรเพิ่มมากแต่ได้ทำการเพิ่มสีใหม่  Magnetic, Candy Red และ Silver Silk นอกจากนี้แล้ว Ford ยังได้เพิ่มลูกเล่นในรุ่นย่อยสปอร์ตด้วยการทำแผงหลังคาสีตัดกัน ซึ่งก็มีสีหลังคาให้เลือก  Magnetic, Candy Red และ Silver Silk ซึ่งก็ถือว่าเป็นการยกระดับความแปลกใหม่ให้กับภายนอกรถได้ดีทีเดียว

   นอกจากนี้ในรุ่น Titanium ปรุงแต่งนิดหน่อยคือ เสริมวัสดุโครเมียมบริเวณกระจังหน้าและได้ล้ออัลลอย 16 นิ้วลายใหม่ ภานในก็ปรับวัสดุหุ้มเบาะใหม่ ส่วนในรุ่น Trend จะได้ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ Daylight LED ส่วนภายในห้องโดยสารก็เปลี่ยนแค่พวงมาลัยกับหัวเกียร์หุ้มหนังเท่านั้น




   สำหรับขุมพลังนั้นในรุ่นย่อย ECOnetic มากับเครื่องยนต์ดีเซล TDCi ขนาด 1.5 ลิตร ไม่มีตัวเลขสมรรถนะ แต่เคลมไว้ว่าจะมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดถึง 31.25 กม./ลิตรกันเลยทีเดียว และยังปล่อยมลพิษ CO2 แค่ 82 กรัม/กม.เท่านั้นครับ ซึ่งถือว่าน้อยลงกว่าเดิม 16 กรัม/กม. จากรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2008

   Ford Fiesta MY2015 รุ่นปรับปรุงใหม่คาดว่าจะวางขายในยุโรปเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีการปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่ ติดตามต่อไป

ที่มาข่าว Carscoops 
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box