วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Toyota GT-86 เตรียมปรับปรุงโฉมและสมรรถนะของรถในปี 2016

  รถสปอร์ตขับสนุกของค่ายสามห่วงอย่าง Toyota GT-86 ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปั 2012 และมันก็นานแล้วพอสมควร ซึ่งมันก็ถึงเวลาแก่การปรับโฉมหน้าตาเพื่อเพิ่มความสดใหม่กันแล้ว โดยการเปิดตัวของมันคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนปี 2016

   โดยแน่นอนว่าในการปรับปรุงโฉมใหม่นั้นก็จะเน้นไปที่การปรับปรุงหน้าตาใหม่ให้ดูดีตามสมัยยิ่งกว่าเดิม โดยแหล่งข่าวในออสเตรเลียบอกว่า Toyota อาจจะไม่ได้ไปแตะที่ขุมพลังมากนัก แต่จะเน้นที่งานออกแบบตัวถังเป็นสำคัญกว่า

   โดยการออกแบบจะเน้นไปที่การออกแบบฝากระโปรงหน้าใหม่ กันชนหน้า-หลังใหม่ กระจังหน้าใหม่ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม และออกแบบกรอบไฟหน้าใหม่ให้ดูดันกว่าเดิมแต่ไม่ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ซี่งแน่นอนว่า Subaru BRZ ก็น่าจะมีการปรับปรุงใหม่เหมือนกันด้วย

   ขุมพลังนั้นว่ากันว่าจะมีการอัพสมรรถนะของขุมพลัง Boxer 2.0 ลิตร 4 สูบ จาก 200 แรงม้า กลายเป็น 211 แรงม้า และยังออกแบบท่อร่วมไอดีใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอีก 7% และเครื่องยนต์จะทำงานราบเรียบยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย นอกจากนี้แล้วทางวิศวกรรมจะอัพเกรดช่วงล่างใหม่และเสริมความแข็งแกร่งให้ซับเฟรมใหม่ รวมทั้งการปรับปรุงแชสซีส์ใหม่โดยสำนัก Gazoo Racing ซึ่งช่วยทำให้การขับขี่สนุกกว่าเดิม

   การเปิดตัวของ Toyota GT-86 Minor Change รอได้เลยเดือนเมษายน 2016 มาแน่ๆ ส่วนฝาแฝดอย่าง Subaru BRZ ก็จะเปิดตัวตามมาติดๆ ด้วยการออกแบบที่จะทำให้แตกต่างจากฝาแฝดไกลๆหน่อย ซึ่งน่าจะนำแรงบันดาลใจจากต้นแบบ Viziv Concept มาต่อยอดครับ...

ที่มา carscoops
 
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box