วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อัพเดตข่าว Isuzu D-Max Minor Change 2015 (3/5/58)

  อีกไมประมาณ 2 อาทิตย์เศษๆ (นับจากวันที่เริ่มพิมพ์บทความนี้) ก็ใกล้ถึงเวลาที่เจ้าตลาดอย่าง Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux Revo ใหม่กันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามีใครๆหลายคนรอคอยการเปิดตัวของเจ้าคันนี้กันมากพอสมควร ทั้งคนที่รอซื้อและไม่ได้ซื้อ ก็ต่างรอว่ากระบะรุ่นใหม่คันนี้ที่จะออกมาจะมีอะไรพิเศษกว่าชาวบ้านเขาบ้าง ในขณะเดียวกันค่ายรองอย่าง Isuzu ที่ในปีนี้กระบะ D-Max ของตนก็มีแผนจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมภายในปีนี้เช่นกัน ซึ่งก็น่าติดตามไม่น้อยว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง

  ท่านผู้อ่านบางท่านก็น่าจะรู้ดีว่าค่าย Isuzu เป็นค่ายที่ไม่ค่อยปล่อยไก่มากนัก ฉะนั้นแล้วโอกาสที่จะมีข่าวเกี่ยวกับตัวรถหลุดรอดออกมาก็ต้องรอดูความคืบหน้าในตลาดโลกที่ออกมา และดูในช่วงเวลาที่ใกล้ๆเวลาเปิดตัว คือ ราวๆ 1 เดือนก่อนการเปิดตัว ประมาณนั้นครับ

   และเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนนั้น ก็มีภาพของ Isuzu D-Max ใส่ชุดพรางตัววิ่งพ่วงไปกับ Nissan NP300 Navara นั้น ภาพชุดนั้นก็ต้องชี้แจงว่าเป็นหนึ่งในขบวนรถทดสอบของ Toyota Hilux ใหม่ ที่ซื้อมาทดสอบเปรียบเทียบ เอามาพรางวิ่งทดสอบให้คนเขาสับสนมึนงงกันเล่นก็เท่านั้นเองครับ

   และแน่นอนเรื่องหน้าตาของ D-Max Minor Change นั้นก็ไม่มีใครรู้ได้ว่าหน้าตาของมันจะออกมาแนวไหนอย่างไร คนที่รู้ก็น่าจะเป็นคนในโรงงาน Isuzu นี่หละ แต่ไม่เคยมีใครคนไหนมาแจ้งข่าวหรือมาบอกใบ้สเปคให้รับรู้กันเลย ซึ่งคงจะเป็นการยากถ้าจะตอบว่า D-Max MC จะมีหน้าตาเปลี่ยนแปลงอย่างไร ออปชั่นเพิ่มเติมอะไรบ้าง ไม่มีใครรู้หรือตอบได้เลย

   ที่เห็นจะพอรู้บ้างก็น่าจะเป็นเรื่องขุมพลังของรถนี่หละครับ ที่เคยมีข่าวออกมาเมื่อปีก่อนๆว่า Isuzu จะทำเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรเทอรโบมาลงในรถกระบะ อ่านแล้วดูขำๆนะ แต่เอาเข้าจริงนั้น เรื่องตัวเลขความจุเครื่องยนต์ก็น่าจะอยู่ราวๆ 1900 CC. เศษๆ แล้ว Isuzu ก็จะเรียกเป็น 2.0 ลิตรเลย ซึ่งน่าจะเป็นเลขที่ดูสวยกว่า 1.9 เยอะเลย ซึ่งตามการคาดการณ์ของผู้เขียนคาดว่าขุมพลังดังกล่าวน่าจะเป็นขุมพลังรุ่นเล็ก ส่วนขุมพลังรุ่นใหญ่ยังไม่มีข่าว ซึ่งไม่แน่ว่า Isuzu อาจจะเอาเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทวินเทอร์โบที่วางในยุโรป มาปรับปรุงสมรรถนะเพื่อสู้กับกระบะคู่แข่งก็เป็นได้ ส่วนระบบความปลอดภัย เชื่อว่ายังไงก็ต้องให้มาตามคู่แข่งแน่นอน อะไรที่ไม่มี ก็เติมๆใส่ให้เหมือนชาวบ้านเขา และอาจจะมีอะไรแปลกๆใหม่ๆที่ชาวบ้านเขาไม่มีก็ได้ รอดูกันต่อไป

  การเปิดตัวของ Isuzu D-Max Minor Change คาดการณ์ว่า น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม อันเป็นช่วงเวลาที่ Isuzu เปิดตัวรถรุ่นใหม่ของพวกเขา ซึ่งคาดว่าข่าวความคืบหน้าใหม่ๆน่าจะมีมาให้เห็นเรื่อยๆ รอติดตามกันต่อไปครับ

   

   
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box