วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัว Toyota Vios TRD Sportivo II แต่งเติมเพิ่มความหล่อความเท่ เพิ่มราคา แต่ไม่มี ABS EBD ตามเคย

  หลังจากที่ Toyota Vios ได้เปิดตัว TRD Sportivo เวอร์ชั่นแรกเมื่อปีที่แล้ว และได้เจมส์-จิรายุ เป็นพรีเซนเตอร์ จนมาถึงปี 2015 ที่ Toyota ได้นำเอาศิลปินวง One Direction มาเป็นพรีเซนเตอร์แทนเสียงั้น (และสมาชิกในวงคนหนึ่งก็ลาออกจากวงพอดีเป๊ะ) และล่าสุดเมื่อครบ 1 ปีของการทำตลาดตัว TRD ก็ได้เวลากระตุ้นตลาดด้วยการออก Toyota Vios TRD Sportivo II โดยมีภาพยนตร์โฆษณาออกมาแล้ว แต่ไร้เงาพรีเซนเตอร์รถเสียงั้น

    ซึ่งแน่นอนที่สุดว่าตัวรถก็ยังคงใช้พื้นฐานของรุ่น J A/T ตามเคย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจากเดิม แน่นอนว่าอยู่ที่ชุดแต่งรอบคันของรถที่เปลี่ยนใหม่ซึ่งก็ดูดีกว่าเดิมไม่น้อย กระจังหน้าโครเมียมแบบรมดำ พร้อมไฟ Daytime Running Lights บริเวณกันชนหน้า เปลี่ยนไฟหน้าใหม่เป็นโปรเจคเตอร์รมดำ สเกิร์ดกันชนหน้า-หลังเพิ่มลิ้นสีดำเติมเต็มความสปอร์ต ล้ออัลลอยลายสปอร์ต ขนาด 15 นิ้วลายใหม่ ติดสติ๊กเกอร์รอบคันรถบ่งบอกความเป็นเวอร์ชั่นพิเศษ และยังมีฝาครอบท่อแบบสเตนเลสอีกด้วย โดยรวมก็ถือว่าดูดีขึ้น


   ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็มากับเบาะหนังสีดำใหม่พร้อมสัญลักษณ์ TRD Sportivo พวงมาลัยหุ้มหนัง และหัวเกียร์หุ้มหนังตกแต่งด้วยแถบสีเงิน ขณะที่แผงคอนโซลหน้าและแผงประตูตกแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์เติมเต็มความสปอร์ตมากกว่าเดิม รวมทั้งพรมปูพื้นสไตล์ Racing และอีกจุดที่เปลี่ยนแปลงคือ ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วชุดใหม่ พร้อมช่องต่อ USX AUX HDMI และ SD Card ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth รองรับบริการพิเศษจาก Smart G-BOOK 

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นก็ยังคงขุมพลังเดิม เครื่องเบนซิน 1NZ-FE 1.5 ลิตร 109 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 


  ส่วนระบบความปลอดภัยก็ยังเหมือนเดิม ไม่มี ABS EBD แต่มากับถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองภาพขณะถอยหลังพร้อมเส้นกะระยะ แต่ไม่มีระบบเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System) ซึ่งก็น่าแปลกใจว่า ทำไมรถราคาเกือบ 7 แสนกลับไม่มี ABS EBD หรือแม้แต่ระบบเตือนการโจรกรรม สีตัวถังมีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว และ สีดำ

   สำหรับราคาค่าตัวของ Toyota Vios TRD Sportivo II มากับราคา 694,000 บาท เพิ่มจากตัวเดิม 25,000 บาท ซึ่งสิ่งที่เพิ่มมาคือไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เปลี่ยนล้อใหม่ สเกิร์ตใหม่ เปลี่ยนจอใหม่นิดหน่อย แต่นั้น แต่ในเรื่องระบบความปลอดภัยอย่าง ABS EBD กลับไม่มี ซึ่งในความเห็นผู้เขียน ราคานี้เราสามารถซื้อ City V+ ซึ่งได้ออปชั่นเยอะกว่าด้วย แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่ท่านครับ เพราะคันนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน
อยากติดตามข่าวสารรถใหม่ อัพเดตเร็วทันใจ คุยสารพัดเรื่องรถ 
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box