วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

All-New Fiat 124 Spider ชมโฉมสปอร์ตเปิดประทุนลูกครึ่งอิตาลี-ญี่ปุ่น

  หลังจากที่เคยมีข่าวเรื่องความร่วมมือในการพัฒนารถสปอร์ตระหว่างค่ายอิตาลี Alfa Romeo กับค่ายญี่ปุ่น Mazda ซึ่งล่าสุดตอนนี้นั้นโครงการความร่วมมือของ 2 ค่ายนี้ก็ได้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เมื่อค่ายอิตาลี Fiat ได้ทำการเผยโฉมสปอร์ตใหม่ของพวกเขานามว่า Fiat 124 Spider

  ซึ่งเจ้า Fiat 124 Spider คันนี้เป็นสปอร์ตเปิดประทุนที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 โฉมล่าสุด ทำให้รถคันนี้กลายเป็นสปอร์ตเปิดประทุนลูกครึ่งอิตาลี-ญี่ปุ่นไปในทันที
Olivier François หัวเรือใหญ่ของค่าย Fiat และ FCA Group บอกว่า ไม่มีทางใดที่ดีกว่าแล้วในการฉลอง 50 ปี Fiat 124 Spider ด้วยการปลุกขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง โดยผสมผสานระหว่างสไตล์การออกแบบอิตาลี ผนวกเข้ากับสมรรถนะและเทคโนโลยีของรถตามแบบฉบับยุคปัจจุบัน โดย Fiat 124 Spider โฉมใหม่จะขยายตลาดในกลุ่มคนขับ Fiat ไปสู่อีกตลาดหนึ่งอันเป็นตลาดที่ลูกค้าต้องการรถที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่

   ภายนอกของรถนั้นได้รับการออกแบบโครงสร้างตัวถังให้ต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง หน้าตารถนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากสปอร์ต Fiat 124 Spider รุ่นบุกเบิกเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ผสมผสานกับแนวการออกแบบยุคใหม่ ทำให้มีหน้าตาที่ดูมีเสน่ห์สไตล์อิตาลี ผสมผสานความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวเข้าไป ส่วนด้านท้ายรถก็ได้ออกแบบไฟท้ายทรงเหลี่ยมที่ดูสวยงามและทันสมัย โดยรวมถือว่าสวยงามตามแบบฉบับอิตาลีเลยทีเดียว

  แต่เมื่อเดินเข้าไปในห้องโดยสารแล้ว ใครที่คาดหวังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ละก็จงทำใจได้เลยเพราะ Fiat เล่นง่ายๆด้วยการยกคอนโซลหน้าของ Mazda MX-5 ใหม่มาใส่ใน Fiat 124 Spider ทั้งดุ้น ไล่ตั้งแต่พวงมาลัยที่เปลี่ยนแค่โลโก้เท่านั้น คอนโซลหน้า หน้าจอ ปุ่มควบคุมต่างๆ แต่ Fiat ยังใจดีที่ออกแบบบริเวณมาตรวัด บริเวณช่องแอร์ และแผงประตูด้านข้างใหม่ให้แตกต่างอยู่บ้าง และยังใส่เบาะคู่หน้าใหม่ที่ต่างจากต้นฉบับ

   สำหรับขุมพลังนั้น Fiat ไม่ใข้เครื่องยนต์ของ Mazda แต่ใช้ขุมพลังของเครือตัวเอง นั่นคือจาก Abarth 500 ด้วยการนำขุมพลังเบนซิน 1.4 ลิตร Multiairเทอร์โบ ที่มากับพละกำลัง 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 249 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในเวอร์ชั่นยุโรปนั้นจะมากับขุมพลังแบบเดียวกัน แต่ลดพละกำลังเหลือ 140 แรงม้า พร้อมแรงบิด 240 นิวตัน-เมตรพร้อมตัวเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดด้วย

   Fiat 124 Spider มาพร้อมการตกแต่ง 2 ระดับ ได้แก่ Classica และ Lusso โดย Fiat 124 Spider จะนำไปเปิดตัวในงาน Los Angeles Auto Show 2015 ด้วยเวอร์ชั่น Prima Edizione Lusso มาพร้อมสีฟ้าพิเศษและเบาะหนัง Saddle โดยทาง Fiat จะเริ่มวางขาย 124 Spider ในตลาดอเมริกาช่วงฤดูร้อนปีหน้า

ที่มา Carscoops1 / Carscoops2

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box