วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Mazda RX-Vision Concept แสดงอนาคตของสปอร์ตเครื่องโรตารี่

  และในที่สุดทางค่ายที่มีจิตวิญญาณสปอร์ตอย่าง Mazda ก็ได้ทำการเปิดตัวไฮไลต์เด็ดภายในงาน Tokyo Motor Show 2015 นั่นก็คือ Mazda RX-Vision Concept ที่จะเป็นต้นแบบของสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ที่อาจจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ก็เป็นได้

  ซึ่งตอนนี้มันก็ยังเป็นแค่ต้นแบบคันหนึ่ง ซึ่งทาง Mazda ไม่ได้บอกอะไร เพียงแต่ระบุว่ารถคันนี้จะเป็นอนาคตที่สักวัน Mazda จะสานฝันของพวกเขาให้เป็นจริง โดยสปอร์ตต้นแบบคันนี้จะมากับเครื่องยนต์วางหน้าและระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งไฮไลต์สำคัญคือ เครื่องยนต์เจเนเรชันใหม่ SKYACTIV-R rotary 

   หน้าตาของรถนั้นได้รับการออกแบบที่ผสานการออกแบบดีไซน์ KODO ซึ่งแสดงจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตออกมาได้ครบถ้วน ตัวรถมากับระยะด้านหน้าที่ค่อนข้างยาว เส้นสายด้านข้างและตัวรถที่โค้งมนน่าหลงใหล ไปจนถึงด้านท้ายที่มากับแนวการออกแบบด้านท้ายที่ชวนให้นึกถึง RX-7 ไม่น้อย ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นมาแนวเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสปอร์ตน่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

   โดยตัวรถต้นแบบคันนี้มากับสัดส่วนความยาว 4,389 มม. ความกว้าง 1,925 มม. และสูง 1,160 มม. มากับฐานล้อยาว 2,700 มม. ซึ่งขนาดตัวรถจะมีขนาดเล็กลงกว่าสปอร์ตเครื่องโรตารี่คันสุดท้ายอย่าง Mazda RX-8 เล็กน้อย โดยล้ออัลลอยของต้นแบบคันนี้จะมากับล้อขนาด 20 นิ้ว พร้อมขนาดยาง 245/40R20 ทางด้านหน้า และ 285/35R20 ทางด้านหลัง

   ไฮไลต์สำคัญคือเครื่องยนต์ที่เป็นหัวใจของรถคันนี้ก็คือ การกลับมาอีกครั้งของขุมพลังอันเลื่องชื่อของ Mazda นั่นคือขุมพลังโรตารี่เจเนเรชั่นใหม่ในนาม SKYACTIV-R ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการปรับแต่งและพัฒนาอยู่ ซึ่งทาง Mazda นั้นยังไม่พร้อมสำหรับการผลิตจำนวนมาก แต่มันก็ถือว่าเป็นความท้าทายของค่ายรถแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ที่จะไปให้ถึงฝันของพวกเขาให้ได้

มาดูกันว่าสปอร์ต RX-Vision Concept คันนี้จะมาสืบสานตำนานสปอร์ต RX ของ Mazda หรือไม่..ต้องติดตามครับ

Credit : Carscoops

  
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box