วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Mercedes-Benz GLS-Class ปรับโฉมพร้อมเปลี่ยนชื่อให้กับรถ SUV รุ่นใหญ่

   ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการปรับปรุงโฉมใหม่ให้กับรถอเนกประสงค์เรือธงของค่ายอย่าง Mercedes-Benz GL-Class ที่นอกจากการเปลี่ยนหน้าตาแล้วยังได้ทำการเปลี่ยนชื่อเรียกใหม่ตามหลักการเรียกใหม่ของค่าย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า "Mercedes-Benz GLS-Class"

   ซึ่งชื่อ GLS-Class นั้นก็มาจากชื่อ GL เดิมที่จะเป็นรถในกลุ่มอเนกประสงค์ SUV (ซึ่งปัจจุบันมี GLA GLC GLE และ GLS) ตามด้วยอักษรท้าย S ที่แสดงให้เห็นถึงความใหญ่และความหรูหราที่เทียบเคียงกับ S-Class นั่นเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงชื่อครั้งนี้ก็ได้เดินตามรอยของน้องเล็กอย่าง GLE-Class (หรือชื่อเดิม ML-Class)

   ภายนอกได้รับการออกแบบให้ทันสมัยขึ้นตามแนวทางของ Mercedes-Benz ยุคใหม่ ซึ่งได้รับการเปลี่ยนแปลงในส่วนชุดกระจังหน้าใหม่ กันชนหน้า และชุดโคมไฟหน้าใหม่ที่ดูโค้งมนกว่าเดิม จากเดิมที่ดูเหลี่ยมๆแข็งๆทื่อๆ ส่วนด้านท้ายนั้นก็มากับชุดโคมไฟท้ายที่ออกแบบรายละเอียดภายในโคมใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น

   ภายในห้องโดยสารนั้นก็ยกคอนโซลมาจาก GLE-Class เลย เพียงแต่ได้ตกแต่งภายในห้องโดยสารให้หรูหราน่าสัมผัสมากกว่าเดิม พวงมาลัยใหม่ทรงเดียวกับ C-Class โฉมล่าสุด และยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8 นิ้วตรงกลาง เปลี่ยนปุ่มควบคุมตรงกลางสไตล์เดียวกับ C-Class ส่วนบริเวณด้านหลังนั้นก็ยังมีจอขนาดใหญ่ติดบริเวณพนักพิงเบาะนั่งคู่หน้าเพื่อเพิ่มความบันเทิงให้กับผู้โดยสารแถว 2 อีกด้วย ใครอยากได้ความหรูหรายิ่งกว่าเดิม ก็สามารถสั่งแพ็คเกจเบาะหนัง Nappa ได้

   สำหรับขุมพลังนั้นก็มีหลายทางเลือกเช่นกัน เบื้องต้นจะมีรุ่น GLS550 4MATIC (หรือ GLS500 ในตลาดยุโรป) มากับขุมพลัง V8 พร้อมพละกำลัง 449 แรงม้า (มากกว่าเดิม 20 แรงม้า) ส่วนในตลาดอเมริกาเหนือจะมากับรุ่น GLS450 มากับขุมพลังเบนซิน 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบ พละกำลัง 362 แรงม้า และรุ่น GLS350d 4Matic มากับเครื่องยนต์ดีเซล V6 พละกำลัง 255 แรงม้า ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

   นอกจากนี้แล้วใครอยากได้ความแรงจัดก็ต้องไปเล่น GLS63AMG ที่ได้เพิ่มพละกำลัง 27 แรงม้า กลายเป็น 577 แรงม้า และได้ทำการปรับปรุงระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC ใหม่

   นอกจากนี้แล้ว Mercedes-Benz GLS-Class ยังจัดเต็มระบบความปลอดภัยมาให้สารพัด ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบป้องกันการชนสมบูรณ์แบบ COLLISION PREVENTION
ASSIST PLUS,
- ระบบช่วยการทรงตัวเมื่อปะทะกับสายลม
- ระบบเตือนให้ผู้ขับขี่สนใจท้องถนน
- ระบบ PRE-SAFE, 
- Brake Assist BAS
- ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออิเล็กทรอนิคส์ Traction พร้อม 4ETS
- ระบบประคองพวงมาลัยเมื่อวิ่งด้วยความเร็วไม่สูง
- ระบบช่วยรักษาเลน
- ระบบช่วยจำกัดความเร็ว
- ระบบ BAS Plus หรือระบบป้องกันการชนเมื่อมีรถตัดหน้าสี่แยก,
- ระบบเตือนจุดบอด
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติที่ป้องกันการชนคนเดินทางเท้าได้

   Mercedes-Benz GLS-Class จะนำไปแสดงตัวภายในงาน Los Angeles Motor Show 2015 ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผย จนกว่าจะถึงช่วงที่เริ่มวางขายและส่งมอบให้กับลูกค้ามะกันช่วงมีนาคม 2016 ครับ

ที่มา Carscoops / Headlightmag
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box