วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Range Rover Evoque Convertible อเนกประสงค์เมืองผู้ดีในแบบเปิดหลังคา

  หลังจากที่เคยเผยโฉมต้นแบบเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ล่าสุดตอนนี้จากต้นแบบคันนั้นก็กลายเป็นเวอร์ชั่นขายวิ่งบนถนนจริงๆแล้ว สำหรับ Range Rover Evoque รถอเนกประสงค์ขายดีจากค่าย Land Rover ที่ตอนนี้มากับทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจกว่าเดิม กับเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลม

   ซึ่งรถคันนี้ถือว่าเป็น "รถ SUV เปิดประทุนที่หรูหราที่สุดในโลก" เลยก็ว่าได้ ซึ่งได้เรียนรู้ความผิดพลาดของ SUV เปิดประทุนที่เคยเฟลมาแล้วอย่าง Nissan Murano CrossCabriolet แล้วนำความผิดพลาดนั้นมาปรับใช้กับรถในค่ายของตนเอง

   ซึ่งในเวอร์ชั่นขายจริงนั้นมีรายละเอียดหลายอย่างที่แตกต่างจากต้นแบบ ไม่ว่าจะหน้าตาของรถที่มีการปรับโฉมใหม่ตาม Evoque รุ่น 3 และ 5 ประตู นอกจากนั้นแล้วทางค่าย Land Rover ยังได้ไปพัฒนากลไกการพับเก็บหลังคาผ้าใบของรถให้ดูเรียบเนียบและลงตัวกว่าคันต้นแบบ โดยหลังคาผ้าใบนั้นทำจากวัสดุแข็งแรงทนทานและสามารถเก็บเสียงได้ดีเทียบเท่ารุ่นหลังคาแข็ง สามารถเปิดพับเก็บลงไปได้ภายในเวลา 18 วินาที และปิดหลังคาในเวลา 21 วินาที ที่ความเร็ว 48 กม./ชม.

  นอกจากนี้แล้วทางผู้ผลิตยังบอกอีกว่าแม้จะเป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุนที่ต้องเก็บหลังคาลงไป ไม่ได้ส่งผลกระทบการการเก็บของด้านท้ายแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามพื้นที่วางของด้านหลัง 251 ลิตรนั้น ก็ถือว่าน้อยกว่าเวอร์ชั่นปกติ (420 ลิตร) มากพอสมควร

   นอกจากนั้นแล้ว ทางค่ายยังได้เสริมโครงสร้างความแข็งแรงให้กับเสา A ของรถ รวมถึงน้ำหนักของหลังคาและกลไกหลังคาผ้าใบที่เพิ่มเติมเข้ามาซึ่งส่งผลให้น้ำหนักตัวรถนั้นอยู่ที่ 1,936 กก. มากกว่ารุ่นหลังคาแข็งถึง 270 กก. กันเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังมีโรลบาร์อลูมิเนียมซ่อนอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะเด้งออกมาเมื่อรถเกิดการพลิกคว่ำ

   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นก็ไม่ต่างจาก Range Rover Evoque หลังคาแข็งรุ่นปรับโฉมที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ โดยจะมากับหน้าจอกลางขนาด 10.2 นิ้ว พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุด "InControl Touch Pro" ติดตั้งมาให้ด้วย

   สำหรับขุมพลังของรถนั้น ในเวอร์ชั่นอเมริกาจะได้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบแบบเทอร์โบ พละกำลัง 240 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เป็นทางเลือกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนในตลาดยุโรปนั้นจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร TD4 Ingenium พละกำลัง 180 แรงม้า เป็นทางเลือกด้วย ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.61 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย CO2 แค่ 149 กรัม/กม.เท่านั้น

   Range Rover Evoque Convertible จะทำการเปิดตัวครั้งแรกในโลกในงาน Los Angeles Auto Show 2015 ที่กำลังจะจัดขึ้น และจะพร้อมวางขายในสหรัฐอเมริกาช่วงกลางปี 2016 ส่วนในประเทศอังกฤษจะเริ่มวางขายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 ครับ ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะมีช่วงปีหน้าครับ
 
ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 

พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box