วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

Mercedes-AMG GT Roadster & GT C Roadster สปอร์ตเรือธงในแบบฉบับเปิดหลังคา

  ค่ายรถดาวสามแฉก Mercedes-Benz กับ AMG ได้เปิดผ้าคลุมรถสปอร์ตรุ่นใหม่อย่าง Mercedes-AMG GT ในเวอร์ชั่นเปิดหลังคา Roadster โดยมีให้เลือก 2 ระดับความแรง ในรุ่นธรรมดา 469 แรงม้า และรุ่น GT C Roadster พละกำลัง 547 แรงม้า ซึ่งสิ่งที่เราสงสัยกันมานานว่า "AMG GT C" จะเป็นรุ่นอะไรกันแน่ ผลเฉลยก็คือเป็นรุ่นที่แรงกว่า AMG GT S 46 แรงม้า และยังหยิบยืมเทคโนโลยีจากตัวแรงสุดอย่าง AMG GT R เข้ามาใส่ด้วย 

   ดีไซน์ภายนอกนั้นจะยกดีไซน์กันชนหน้าจาก AMG GT R มาปรับแต่งให้ดุดันน้อยลงกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ก็ยังคงดีไซน์ที่สปอร์ตสวยงามอยู่ตามเดิม ซึ่งด้านหน้าจะมากับกระจังหน้าแบบ AMG Panamericana เป็นซี่ลวดชุบโครเมียมเรียงกัน 15 แถว และที่สำคัญเลยคือหลังคาผ้าใบที่ทำจากวัสดุแมกนีเซียม เหล็ก และอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา โดยหลังคาที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าในเวลา 11 วินาทีที่ความเร็ว 50 กม./ชม. โดยมีสีหลังคาให้เลือก ได้แก่ สีดำ สีแดง และสีเบจ ส่วนสีตัวถังจะมีให้เลือก 11 สี

  ภายในห้องโดยสารจะเหมือนกับรุ่น Coupe ทุกอย่าง และมีสีภายในให้เลือกตกแต่งได้ตามใจชอบ 10 สีด้วยกัน

   ทางด้านขุมพลังทั้ง 2 รุ่น จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 ในรุ่น GT Roadster จะมากับพละกำลัง 469 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 299 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับรุ่น GT C Roadster จะมากับพละกำลัง 547 แรงม้า พร้อมแรงบิด 680 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 317 กม./ชม. ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด Dual Clutch เท่านั้น และสำหรับรุ่น GT C Roadster จะมีพวงมาลัยที่สามารถบังคับล้อหลังเลี้ยวได้เล็กน้อย เพื่อการเข้าโค้งและการขับขี่ที่ดีขึ้นไปอีก

   ว่าด้วยเรื่องน้ำหนักตัวนั้น ในรุ่น GT Roadster จะมีน้ำหนัก 1,595 กก. และในรุ่น GT C Roadster จะมีน้ำหนัก 1,660 กก. (มากกว่า GT Roadster 65 กก.) ซึ่งนอกจากนี้ทางวิศวกรได้ทำการปรับปรุงเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด Dual Clutch ให้มีอัตราทดช่วงเกียร์แรกสูง และอัตราทดเกียร์ต่ำในช่วงเกียร์ 7 ซึ่งจะทำให้ตัวรถตอบสนองกับผู้ขับขี่ได้ดีขึ้น  พร้อมกันนี้ยังมีโหมดการขับขี่ใหม่ "Race" สำหรับขับขี่ในสนามแข่งรถโดยเฉพาะ นอกจากนั้นในทุกรุ่นของ GT Roadster จะมีเทคโนโลยีช่องดักอากาศด้านหน้าสามารถเปิด-ปิดได้ (Active Air Management) แบบเดียวกับในรุ่น GT R

   Mercedes-AMG GT Roadster และ GT C Roadster จะทำการเปิดตัวภายในงาน Paris Motor Show 2016 ที่จะเริ่มต้นปลายเดือนนี้ครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box