วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

มาแล้ว Mercedes-Benz E-Class All-Terrain อีกหนึ่งอนุกรมใหม่จากดาวสามแฉก

   ค่าย Mercedes-Benz ได้เปิดตัวหนึ่งในรถเซกเมนต์ใหม่ของค่ายที่จะมาเจาะตลาดในวงกว้างขึ้น รถที่ว่าก็คือ Mercedes-Benz E-Class All-Terrain ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งของ Audi A6 Allroad และ Volvo V90 Cross Country ที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านี้

   ภายนอกมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่แบบครีบ 2 ชั้น กันชนหน้าเสริมโครเมียมเพิ่มความหรูหรา และยังตกแต่งกันชนหน้ากับซุ้มล้อรอบคันให้ดูบึกบึนมากขึ้น ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  และยังมากับล้อขนาด 19 นิ้ว สวมด้วยยางแบบ  higher-sided ที่ปรับปรุงให้รับกับการลุยทางออฟโรดได้ดี และยังให้ความนุ่มสบายเมื่ออยู่ในห้องโดยสาร

   Mercedes-Benz E-Class All-Terrain จะติดตั้งระบบช่วงล่างแบบ Air Body Control ที่สามารถยกตัวถังให้สูงขึ้นอีก 35 มม. นั่นแปลว่าเจ้า Mercedes-Benz E-Class All-Terrain จะมีความสูงจากพื้นตัวรถ 156 มม. เมื่อตั้งค่าระบบช่วงล่างในระดับสูงสุด

   นอกจากนี้  Mercedes-Benz E-Class All-Terrain ยังมากับระบบการปรับรูปแบบการขับขี่ Dynamic Select ที่มีให้เลือก 5 แบบด้วยกัน ที่จะประสานการทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัว ESC ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง Active Yaw Control ระบบเบรก ASC และ ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตปรับระดับได้

    Mercedes-Benz E-Class All-Terrain จะนำเสนอทางเลือกเครื่องยนต์เบื้องต้นเพียงขุมพลังเดียว ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่มากับพละกำลัง 191 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 230.4 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทำได้ที่ 19.7 กม./ลิตร มีค่าการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ที่ 137 กรัม/กม. ส่วนขุมพลังอื่นๆอย่าง E 220 d 4Matic All Terrain และ เครื่องยนต์ 6 สูบ E350d น่าจะมีการนำเสนอในปี 2017

   Mercedes-Benz E-Class All-Terrain จะเปิดตัวสู่สาธารณะชนครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2016 ช่วงปลายเดือนนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีโอกาสนำรุ่นนี้มาขายหรือไม่ ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box