วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

เผยโฉมแล้ว Honda Civic Hatchback โฉมยุโรป ก่อนเปิดตัวที่ปารีส

   ก่อนหน้านี้ Honda ได้เผยโฉมหน้าของ Honda Civic Hatchback เวอร์ชั่นอเมริกาแล้ว และล่าสุดทาง Honda ก็ได้เผยโฉมหน้าของ Civic Hatchback เวอร์ชั่นสำหรับตลาดยุโรป ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show 2016 ช่วงปลายเดือนนี้

   ดีไซน์ภายนอกไม่ต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาที่เปิดตัวก่อนหน้านี้มากนัก ซึ่งก็คือการนำ Civic ซีดานมาปรับหน้าตาใหม่ให้ดุขึ้น ตัดท้ายให้สั้นลงและออกแบบไฟท้ายใหม่เสร็จสรรพ จุดแตกต่างของเวอร์ชั่นยุโรปและอเมริกาที่ชัดเจนคือ ไฟเลี้ยวตรงกันชนของอเมริกาจะเป็นสีเหลืองอำพัน เวอร์ชั่นยุโรปจะเป็นสีขาว และนอกจากนี้ในเวอร์ชั่นยุโรปจะมีหลังคาซันรูฟแบบ Panoramic ให้เลือก แต่ในอเมริกาจะได้แค่หลังคาซันรูฟธรรมดาเท่านั้น

   ภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Hatchback แทบจะยกคอนโซลมาจาก Civic โฉมซีดานมาเลย มีการตกแต่งคอนโซลด้วยวัสดุลายคาร์บอนเพิ่มความสปอร์ต และถ้าสังเกตดีๆใน Civic Hatchback ที่จำหน่ายในยุโรปจะมีแท่นชาร์จมือถือไร้สาย (คล้ายๆกับ Toyota Camry บ้านเรา) ติดตั้งมาให้ด้วย

   Honda Civic Hatchback โฉมใหม่มากับสัดส่วนขนาดตัวถังยาว 4,497 มม. กว้าง 1,800 มม. และสูง 1,421 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมแล้ว Civic Hatchback ใหม่มีความยาวมากกว่ารุ่นเดิม 127 มม. กว้างขึ้น 30 มม. และเตี้ยลง 20 มม. และขยายระยะฐานล้อให้ยาวขึ้น 30 มม. แม้จะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่น้ำหนักรถเบาลงกว่าเดิม 16 กก. อีกทั้ง Honda ยังเคลมว่าภายในห้องโดยสารจะมีพื้นที่วางขาและไหล่มากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งพื้นที่วางของด้านหลังมากกว่าเดิม 1 ลิตร กลายเป็น 478 ลิตร ซึ่งมากกว่า VW Golf (380 ลิตร)

   Honda Civic Hatchback ในยุโรปจะมากับ 2 ขุมพลังเทอร์โบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ 3 สูบ พละกำลัง 127 แรงม้า และ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลัง 180 แรงม้า ทุกรุ่นมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT แล้วแต่จะเลือก ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร พละกำลัง 118 แรงม้าที่ปรับปรุงใหม่ คาดว่าจะมาเป็นทางเลือกในครึ่งหลังของปี 2017

   และเวอร์ชั่นแรงสุดที่รอการเปิดตัวอย่าง Civic Type-R ที่ว่ากันว่าจะมีกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลังมากกว่า 300 แรงม้า ซึ่งน่าจะเปิดตัวภายในปีหน้า พร้อมมาชกคู่ต่อสู้อย่าง Ford Focus RS

   แน่นอนว่า Honda Civic Hatchback โฉมใหม่นั้นจะเป็น Global Model ซึ่งจะผลิตที่ฐานการผลิตหลักในโรงงาน Swindon ประเทศอังกฤษ ส่งออก 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมตลาดยุโรป อเมริกาเหนือ และแคนาดา

   และมีข่าวลือว่า Civic Hatchback จะมาผลิตในเมืองไทยส่งออกไปเมืองนอกเช่นกัน ซึ่งนั่นทำให้ Civic Hatchback มีลุ้นที่จะมาจำหน่ายในเมืองไทย ทั้งนี้ก็ต้องติดตามข่าวสารจาก Honda ให้ดีครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box