วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

ชมกันให้จุใจ All-New Honda Freed เปิดตัวในญี่ปุ่นแล้ว

   เป็นหนึ่งในรถของ Honda ที่มีคนรอการเปิดตัวพอสมควร นั่นก็คือ All-New Honda Freed รถมินิแวนคันเก่งของค่ายที่ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีให้เลือกทั้งแบบ Freed (เบาะ 3 แถว)และ Freed+ (เบาะ 2 แถว) อีกทั้งยังมีตัวเลือกสำหรับบุคคลพิการอีกด้วย ซึ่งมีตัวเลือกรุ่นย่อยกว่า 16 รุ่นย่อยให้เลือกกันหนำใจในตลาดญี่ปุ่นเลยทีเดียว

   ทางด้านขนาดของตัวรถนั้นจะมีความยาวอยู่ที่ 4,265 มม. ในรุ่น Freed + จะยาวขึ้นอีก 30 มม. ความสูงของตัวรถจะอยู่ที่ 1,710 มม. แต่ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะสูงขึ้นอีก 25 มม. ความกว้างอยู่ที่ 1,695 มม. เท่ากันทุกรุ่น และมีฐานล้อยาว 2,740 มม. เท่ากันทุกรุ่นเช่นกัน

   หน้าตาของรถนั้นยังคงใช้แนวการออกแบบ Exciting H Design!!! อีกเช่นเคย มากับดีไซน์ด้านหน้าที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ Honda Jazz แต่มากับรูปทรงไฟและกระจังหน้าที่ดูทันสมัยกว่า เส้นสายด้านข้างนั้นดูเรียบง่ายสบายตาและยังมีเอกลักษณ์แบบรุ่นเดิมทิ้งไว้พอประมาณ มีการขึ้นรูเส้นสายตัวถังให้ดูมีมิติมากขึ้น ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายทรงเรียวสวยงาม กันชนท้ายที่เพิ่มความสปอร์ตด้วยแผงทับทิมด้านหลัง และนอกจากนี้ในรุ่น Freed+ จะมีความพิเศษคือ ฝาท้ายที่ลากยาวไปถึงกันชนหลังซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการขนของมากขึ้น

   ภายในห้องโดยสารนั้นดูดีขึ้นกว่าเดิม และยกการออกแบบภายในจากรุ่นพี่อย่าง StepWGN มาผสมผสานกันอย่างลงตัว มีโทนสีห้องโดยสารให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ สีเบจ และสีมอคค่า รวมทั้งตัวเลือกวัสดุและโทนสีเบาะที่แตกต่างกันอีก

   และที่สำคัญประตูสไลด์นั้นได้เพิ่มความกว้างในการเปิดมากขึ้นอีก 20 มม. เป็น 665 มม. เพื่อการเข้าออกที่สะดวกกว่าเดิม และได้เพิ่มพื้นที่ช่องว่าวงระหว่างแถวแรก 50 มม. และแถวสองอีก 25 มม. เพื่อความสะดวกของผู้โดยสารที่เดินผ่านภายในรถ นอกจากนี้ยังขยายจุดรองรับสะโพกที่เบาะแถวแรกและเบาะแถวที่ 3 อีก 90 มม. และเบาะแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนเดินหน้าและถอยหลังได้ถึง 360 มม.

   สำหรับขุมพลังนั้นจะมี 2 ทางเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น 4 สูบ DOHC i-VTEC ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และ ขุมพลังแบบ Hybrid i-DCD ที่มากับเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร  Atkinson cycle DOHC 4 สูบ i-VTEC ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีดและมอเตอร์ไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

   ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้น Honda Freed โฉมใหม่จะใช้เหล็กที่ทนแรงดึงสูงเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถมากขึ้น และยังมีตัวเลือกระบบความปลอดภัย Honda Sensing ซึ่งจะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist และ  ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System

   All-New Honda Freed วางจำหน่ายในญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นที่ 1,880,000 เยน (ประมาณ 642,316 บาทไทย) จนถึง 2,748,200 เยน (ประมาณ 938,943 บาทไทย) ส่วนจะมาไทยหรือไม่นั้นยังไม่ทราบครับ คงต้องรอดูทางอินโดนีเซียว่าจะมาการนำเข้ามาหรือไม่ และการตัดสินใจของ Honda Thailand ด้วยเช่นกัน

ที่มา Paultan
 
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box