วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

เผยภาพสเกตซ์ SsangYong LIV-2 Concept ต้นแบบที่กำหนดทิศทาง Rexton โฉมใหม่

   ค่ายรถแดนกิมจิอย่าง Ssangyong ที่นานๆทีจะมีรถโฉมใหม่เปิดตัวสักครั้ง ซึ่งล่าสุดทางค่ายได้เผยภาพต้นแบบนามว่า SsangYong LIV-2 Concept ซึ่งจะเป็นการชี้ทิศทางการออกแบบของ Ssangyong Rexton เจเนเรชั่นใหม่นั่นเอง หลังจากที่โฉมเก่ามีอายุอานามในตลาดที่นานมากแล้ว

    ตัวรถต่อยอดมาจาก LIV-1 Concept ที่โชว์ตัวที่เกาหลีใต้เมื่อ 3 ปีก่อน (LIV ย่อมาจาก Limitless Interface Vehicle) โดย LIV-2 Concept ถือเป็นแนวคิดขั้นสุดท้ายของโครงการพัฒนารถรหัส L400 หรือ Ssangyong Rexton เจเนเรชั่นใหม่นั่นเอง

   ภายนอกถือว่าฉีกภาพลักษณ์เก่าๆของ Rexton ออกแทบจะหมด การออกแบบบางจุดได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ssangyong Tivoli แต่ก็มีการออกแบบให้ดูหรูหราและมีระดับมากยิ่งขึ้น และยังมีเส้นสายการออกแบบที่นำเอา LIV-1 Concept มาขัดเกลาเส้นสายให้ดูหรูหราเพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

   ภายในห้องโดยสารก็ดูเหมือนจะฉีกแนวเชยๆจากรุ่นปัจจุบันออกไปทั้งหมด ซึ่งจะมีการใส่เทคโนโลยีการเชื่อมต่อและการสื่อสารที่ทันสมัยขึ้น และจะได้เห็นการตกแต่งที่ดูหรูหราและมีคุณภาพด้วยชิ้นส่วนลายไม้ หนัง และ โครเมียม

   ส่วนขุมพลังนั้นน่าจะมีการนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร และอาจจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ Gdi ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ด้วยเช่นกัน

  ต้นแบบ SsangYong LIV-2 Concept จะเผยโฉมในงาน Paris Motor Show 2016 ปลายเดือนนี้ครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box