วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

All-New Jeep Compass รถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพกต์จากแดนมะกัน

  ค่าย Jeep ได้ทำการเผยโฉมรถอเนกประสงค์ขนาดคอมแพกต์รุ่นใหม่อย่าง All-New Jeep Compass เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคราวนี้ทางค่าย Jeep ได้ยุบรถอเนกประสงค์ 2 รุ่นที่มีอยู่เดิม ได้แก่ Jeep Compass และ Jeep Patroit ให้กลายเป็น All-New Jeep Compass รุ่นเดียวไปเลย

เกรด Trailhawk

   Fiat-Chrysler Automobile’s (FCA) มีแผนที่จะผลิต All-New Jeep Compass ป้อนตลาดทั่วโลก เท่าที่รู้ก็คือ จะมีการผลิตที่โรงงานใหม่ใน Goiana สำหรับตลาดประเทศบราซิล และยังมีแผนที่จะขยายการผลิตไปสู่ประเทศจีน และต่อจากนั้นที่เม็กซิโกตั้งแต่ต้นปี 2017 เป็นต้นไป

เกรด Limited

   แนวการออกแบบภายนอกของ All-New Jeep Compass จะเป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่างรถในค่ายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Jeep Cherokee , Grand Cherokee และ Jeep Renegade ด้านหน้าจะมากับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง 7 ช่องอันเป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟ DRL LED ภายในโคม และไฟท้ายแบบ LED ออกแบบกันชนหน้าและหลังให้ดูมีความบึกบึน เส้นสายประตูด้านข้างมีกลิ่นอายมาจาก Jeep Renegade นิดๆ

   โดย All-New Jeep Compass มีขนาดตัวรถยาว 4,410 มม. กว้าง 1,820 มม. และสูง 1,640 มม. ฐานล้อยาวอยู่ที่ 2,630 มม.

   ภายในห้องโดยสารของ All-New Jeep Compass จะมีกลิ่นอายการออกแบบมาจากรุ่นพี่ทั้ง Jeep Cherokee และ Grand Cherokee มาแบบเต็มๆ ซึ่งการตกแต่งภายในห้องโดยสารจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศที่จำหน่ายด้วย

เกรด Lontigude

   ในตลาดบราซิลจะมีการจำหน่าย 2 ขุมพลังด้วยกัน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Tigershark 4 สูบ มากับพละกำลัง 166 แรงม้า รองรับเชื้อเพลิง E85 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบดีเซล Multijet พละกำลัง 170 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดลูกใหม่

   ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้เลือกเท่านั้น ในเกรดการตกแต่ง Sport, Longitude และ Limited ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกในเกรดการตกแต่ง Longitude และ Trailhawk

   ในบรรดาเกรดการตกแต่งทุกเกรด รุ่น Trailhawk จะเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความสามารถทาง Off-Road มากสุดในบรรดารุ่นย่อยอื่น โดยระบบกันสะเทือนถูกปรับให้ยกสูงขึ้น 20 มม. ล้ออัลลอยลายที่แตกต่างจากรุ่นอื่นและหุ้มด้วยยางชนิดพิเศษรองรับการใช้งานที่หลากหลาย และมีการติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถเสริมเข้าไปด้วย

เกรด Sport

   คาดว่าในเวอร์ชั่นอเมริกาจะมีการเปิดเผยรายละเอียดภายในงาน 2016 Los Angeles Auto Show ช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box